รีเซต

ได้คืนแล้ว! หนุ่มขโมย "ดาบพระเจ้าตาก" อ้างขอไปปราบยาเสพติด

ได้คืนแล้ว! หนุ่มขโมย "ดาบพระเจ้าตาก" อ้างขอไปปราบยาเสพติด
TNN ช่อง16
10 กรกฎาคม 2563 ( 11:16 )
605
ได้คืนแล้ว! หนุ่มขโมย "ดาบพระเจ้าตาก" อ้างขอไปปราบยาเสพติด

จากกรณีที่มีชายรูปร่างผอม ขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาจอด บริเวณศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช อู่ต่อเรือบ้านเสม็ดงาม อ.เมือง จ.จันทบุรี  ก่อนเดินขึ้นบันไดไปหยิบพระแสงดาบเนื้อเงิน ยาวประมาณ 1 เมตร ที่วางไว้บนแท่นวางดาบด้านหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์ สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช เมื่อช่วงเช้าวานนี้ 


ขณะเกิดเหตุผู้ดูแลศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินฯ ได้เข้าไปห้ามปราม พร้อมถามคนร้ายว่าจะเอาดาบไปทำอะไร  คนร้ายพูดสวนกลับมาทันทีว่า "ขอยืมดาบแป๊ปนึง จะเอามีดดาบไปปราบยาเสพติด เดี๋ยวเอามาคืน ไม่ต้องโทรบอกตำรวจนะ" จากนั้นก็ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปทันที


ล่าสุด วันนี้ (10 ก.ค.63) พ.ต.อ.ยอดชาย จำปาทอง ผกก.สส.ภ.จว.จันทบุรี เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ได้แกะรอยจากภาพวงจรปิด พร้อมตรวจแฟ้มประวัติคดีค้างเก่า จนทราบว่าคนร้าย คือ นายกัลน์ตวุฒิ อายุ 21 ปี จึงได้นำกำลังไปตรวจสอบที่บ้านพักแต่ไม่พบตัว 


จากการตรวจค้นในบ้าน พบเครื่องประทับทรงพระเจ้าตากสิน และดาบโบราณหลายรายการ รวมทั้งพระแสงดาบเนื้อเงิน ที่ถูกลักขโมยมาจากศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช วางรวมอยู่ด้วย นอกจากนี้ ยังพบชุดที่คนร้ายสวมใส่ก่อเหตุ จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน และยังพบมีบัตรประจำตัวผู้ป่วยทางจิต และยารักษาอาการป่วยจำนวนมากภายในห้อง 


อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบประวัติ นายกัลน์ตวุฒิ พบว่าเคยต้องโทษในคดีลักทรัพย์ เป็นดาบและเครื่องทรงสมเด็จพระเจ้าตากสินมาแล้วหลายครั้ง แต่ไม่พบว่ามีการนำของกลางไปขาย เป็นเหมือนความชอบส่วนตัว จึงลักขโมยมาเก็บไว้เพื่อสะสม โดยน่าจะมาจากอาการทางจิต และจะเร่งติดตามตัวมาสอบสวน แต่หากพบว่าเป็นผู้ป่วยทางจิตจริง ก็จะส่งตัวไปเข้ารับการบำบัดรักษาตามขั้นตอนต่อไป 


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง