รีเซต

กดลิฟท์ไฟชอร์ตดับพรึ่บ! ระดมงัดนับชั่วโมงช่วยพยาบาล-ลูก ระทึกโรงแรมดัง

กดลิฟท์ไฟชอร์ตดับพรึ่บ! ระดมงัดนับชั่วโมงช่วยพยาบาล-ลูก ระทึกโรงแรมดัง
ข่าวสด
7 ธันวาคม 2564 ( 22:32 )
16
กดลิฟท์ไฟชอร์ตดับพรึ่บ! ระดมงัดนับชั่วโมงช่วยพยาบาล-ลูก ระทึกโรงแรมดัง

ช่วยระทึก พยาบาลพาลูกชายมาฉีดวัคซีนที่โรงแรม เสร็จแล้วเข้าลิฟท์กดลงชั้นล่าง ไฟเพดานลิฟท์ชอร์ต หลอดร่วง ไฟดับพรึ่บ สุดผวา พนักงานโรงแรมระดมช่วยงัดนับชั่วโมง ออกมาได้ร้องไห้โฮสุดดีใจ

 

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 7 ธ.ค.2564 ร.ต.อ.หญิงกาญจนภัสส์ ปฐวีศรีสุทธา รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.เมืองระยอง รับแจ้งเหตุมีผู้ติดอยู่ในลิฟท์ของโรงแรมในพื้นที่ ต.ท่าประดู่ อ.เมือง จ.ระยอง จึงประสานเตำรวจสายตรวจและหน่วยกู้ภัยรีบเดินทางไปตรวจสอบและช่วยเหลือ

 

เมื่อไปถึงพบเจ้าหน้าที่โรงแรมกำลังช่วยเหลือผู้ที่ติดอยู่ในลิฟท์ซึ่งค้างอยู่บริเวณชั้น2 บริเวณด้านหลังห้องอาหารของโรงแรม ต่อมาผจก.ฝ่ายช่างโรงแรม พร้อมทีมช่างช่วยกันงัดประตูลิฟท์เพื่อให้อากาศถ่ายเทเข้า-ออกก่อนช่วยกันงัดนานประมาณ 1 ชั่วโมง จึงนำผู้ที่ติดอยู่ภายในออกมาได้ เป็นหญิง อายุ 50 ปี และลูกชาย อายุ 21 ปี ซึ่งทั้งคู่มีอาการตกใจและหวาดผวา

 

 

นางสวัญชนา เล่าด้วยอาการตื่นตระหนกว่า เป็นพยาบาลรพ.เขาชะเมา ก่อนเกิดเหตุพาบุตรชายมาฉีดวัคซีนที่ชั้น3 ของโรงแรม พอฉัดวัคซีนเสร็จก็ลงลิฟท์มาชั้น1 แต่ปรากฎว่าแค่กดประตูลิฟท์ปิด หลอดไฟบนเพดานลิฟท์ก็ชอร์ต หลอดไฟร่วงลงมา ไฟดับสนิท

 

ลิฟท์หยุดทำงานทันที ตนกับบุตรชายตกใจมากทั้งที่เคยเจอเหตุการณ์ลิฟท์ที่รพ.มาก่อนแล้ว พยายามปลอบบุตรชายที่หวาดกลัว จากนั้นโทรหาน้องชายที่ทำงานอยู่ที่รพ.ระยอง ให้ช่วยแจ้งขอความช่วยเหลือ ดีใจมากที่ปลอดภัยและขอบคุณทุกคนที่มาช่วยเหลือ

 

ขณะที่ฝ่ายช่างของโรงแรม คาดสาเหตุลิฟท์ค้างเกิดจากระบบไฟฟ้าขัดข้องซึ่งจะได้เรียกผู้เชี่ยวชาญมาตรวจสอบอีกครั้ง พร้อมปิดการใช้ลิฟท์ตัวนี้ทันที

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง