รีเซต

ตามรวบ เด็ก 14 ลักสร้อยทอง หาเงินต่อทุนค้ายาบ้า คิดแผนหลบหนีเกินอายุ

ตามรวบ เด็ก 14 ลักสร้อยทอง หาเงินต่อทุนค้ายาบ้า คิดแผนหลบหนีเกินอายุ
ข่าวสด
24 พฤศจิกายน 2564 ( 20:34 )
206
ตามรวบ เด็ก 14 ลักสร้อยทอง หาเงินต่อทุนค้ายาบ้า คิดแผนหลบหนีเกินอายุ

ข่าววันนี้ 24 พ.ย. 2565 พ.ต.อ.อิทธิพล เนตรไธสงค์ ผกก.สภ.บ้านฝาง จ.ขอนแก่น พร้อมชุดสืบสวนร่วมกันจับกุมด.ช.ต่าย (นามสมมติ) อายุ 14 ปี เหตุมียาบ้าไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย และก่อเหตุลักทรัพย์สร้อยข้อมือทองคำ 1 เส้น

 

พ.ต.อ.อิทธิพล กล่าวว่า การจับกุมด.ช.ต่าย เกิดขึ้นเมื่อคืนวันที่ 15 ตุลาคม 64 ที่ผ่านมา ผู้เสียหายเข้าแจ้งความกับตำรวจสภ.บ้านฝาง ว่าได้จอดรถยนต์ไว้หน้าบ้านแล้วลืมล็อกรถ พร้อมถอดสร้อยข้อมือหนัก 1 บาท และเงินสด 4,000 บาท ไว้ในรถ

 

เมื่อแต่งตัวเสร็จจะออกไปทำธุระมาขึ้นรถพบว่าในรถมีร่องรอยการถูกรื้อค้น ทองและเงินสดหายไป สอบถามชาวบ้านจึงทราบว่ามีด.ช.ต่าย มาเดินอยู่ข้างรถ จึงเชื่อว่าด.ช.ต่าย จะเป็นคนร้ายที่ลักทรัพย์ไป ขอให้ตำรวจติดตามจับกุมตัว

 

 

ต่อมาวันที่ 16 ตุลาคม 64 ตำรวจได้รับแจ้งจากร้านทองในตลาดบ้านฝางว่ามีเด็กผู้ชายนำสร้อยข้อมือน้ำหนัก 1 บาท มาและเปลี่ยนเป็นสร้อยคอหนัก 2 สลึง แหวนหนัก 1 สลึง ส่วนที่เหลือขอเป็นเงินสด 4,000 บาท ทางร้านทองมีภาพจากวงจรปิด จึงมอบให้ตำรวจเป็นหลักฐาน

 

พ.ต.อ.อิทธิพล กล่าวต่อว่า ตำรวจจึงตรวจสอบที่ร้านทองพบว่าสร้อยข้อมือที่นำมาแลกตรงกับสร้อยข้อมือของผู้เสียหาย จึงออกติดตามจับกุมแต่ด.ช.ต่าย ได้หลบหนีออกจากหมู่บ้านไปแล้ว นอกจากนี้ยังทราบจากชาวบ้านว่าด.ช.ต่าย ก่อเหตุลักทรัพย์มาหลายครั้ง ผู้ใหญ่บ้านได้ว่ากล่าวตักเตือนแต่ไม่เข็ดหลาบยังก่อเหตุซ้ำ

 

จากการสืบสวนทราบว่า พ่อแม่ของด.ช.ต่าย แยกทางกัน เด็กจึงอาศัยอยู่กับยายที่แก่ชรารับจ้างหาเลี้ยงหลานมาโดยตลอด ส่วนด.ช.ต่าย หลังหลบหนีได้ไปเช่ารีสอร์ทในพื้นที่เขตติดต่ออ.เมืองขอนแก่น กับอ.บ้านฝาง พักอาศัย 1 คืน เมื่อเงินหมดก็นำทองไปขายในร้านทองพื้นที่ต.บ้านทุ่ม อ.เมืองขอนแก่น และอาศัยหลับนอนตามกระท่อมนาของชาวบ้าน

 

 

ต่อมายายของด.ช.ต่าย ไปรับจ้างเกี่ยวข้าวในพื้นที่บ้านหนองแวง ต.บ้านเหล่า อ.บ้านฝาง ตำรวจจึงเฝ้าติดตามความเคลื่อนไหวของคนที่เข้าออกในที่นาแปลงกระทั่งพบด.ช.ต่าย เข้าไปหายาย จึงเข้าจับกุมตัวได้พร้อมของกลางยาบ้า 243 เม็ด

 

จากการสอบสวนด.ช.ต่าย ยอมรับสารภาพว่า ลักเอาสร้อยข้อมือทองคำพร้อมและเงินสดในรถยนต์ของผู้เสียหายจริง และนำสร้อยข้อมือไปแลกเป็นสร้อยคอและแหวนทอง พร้อมรับเงินสดจริง นำเงินที่ได้ไปซื้อยาบ้ามาเสพและขาย จากหลัก 10 เม็ดเป็น 100 เม็ด

 

จากการตรวจปัสสาวะพบว่าเป็นสีม่วง ซึ่งก็รับสารภาพว่า ขณะหลบหนีตำรวจ ได้เสพยาบ้าทุกวัน กระทั่งถูกจับกุมได้ดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งข้อหาและเตรียมส่งฝากขังที่สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดขอนแก่นต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง