รีเซต

สลด! ลุงวัย60 ใช้เลื่อยยนต์ตัดต้นไม้ ถูกเถาวัลย์กระชากกิ่งที่ติดกัน หักใส่หัวดับ

สลด! ลุงวัย60 ใช้เลื่อยยนต์ตัดต้นไม้ ถูกเถาวัลย์กระชากกิ่งที่ติดกัน หักใส่หัวดับ
ข่าวสด
17 ธันวาคม 2564 ( 15:34 )
129
สลด! ลุงวัย60 ใช้เลื่อยยนต์ตัดต้นไม้ ถูกเถาวัลย์กระชากกิ่งที่ติดกัน หักใส่หัวดับ

ลุงวัย 60 ปี ใช้เลื่อยยนต์โค่นต้นตะแบกล้ม ถูกเถาวัลย์ใหญ่ที่พันติดกับต้นไม้กระชากกิ่งต้นกาด หักโค่นใส่หัวดับสลด เพื่อนร่วมงานเห็นคาตา แต่เรียกไม่ทัน

 

เมื่อวันที่ 17 ธ.ค.64 ร.ต.อ.เฉลิมชัย เณรธรณี รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.นางรอง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีต้นไม้ล้มทับใส่คน มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ จึงประสานหน่วยกู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์ และแพทย์เวรโรงพยาบาลนางรอง เข้าร่วมตรวจสอบ

 

ที่เกิดเหตุเป็นที่ดินของชาวบ้าน ทุ่งมน ต.สะเดา อ.นางรอง พบศพนายจรัญ สิงห์วงษ์ อายุ 60 ปี ชาวบ้านทุ่งมน หมู่ 7 ต.สะเดา นอนเสียชีวิตใกล้กับต้นตะแบกขนาดประมาณ 2 คนโอบ ที่ล้มลงแล้ว โดยพบกิ่งไม้ต้นกาด (ชื่ออีสาน) เส้นรอบวงประมาณ 60 เซนติเมตร ตกอยู่ข้างๆ สภาพศพบริเวณศีรษะยุบ เพราะถูกกิ่งไม้หล่นใส่

 

 

สอบถาม นายสายัณย์ ดวงดารา อายุ 63 ปี ชาวบ้าน หมู่ 6 ต.สะเดา อ.นางรอง ที่มาด้วยกัน เล่าว่า ผู้ตายมีอาชีพรับตัดต้นไม้ทั่วไป ปกติจะทำงานคนเดียว เพราะตัดต้นไม้เก่ง วันนี้ตนเห็นจึงมาอาสาหยอดน้ำมันเครื่องใส่โซ่เลื่อยยนต์ให้

 

 

โดยผู้ตายวางแผนอย่างดี ตัดเถาวัลย์ขนาดใหญ่ ที่อยู่บริเวณโคนต้นไม้ออกทั้งหมด หลังจากนั้นเริ่มเลื่อยลำต้น โดยนายจรัญใช้เลื่อยยนต์ตัดอย่างคล่องแคล่ว ประมาณ 5 นาที นายจรัญเงยหน้าขึ้นแล้วบอกว่า 'เรียบร้อย' จากนั้นนายจรัญถอยออกจากต้นไม้มาประมาณ 2 เมตร แล้วมองดูต้นไม้ค่อยๆ เอนล้มลงอย่างช้าๆ

 

 

นายสายัณย์ กล่าวต่อว่า ระหว่างที่ไม้กำลังเอนล้มลง ตอนนั้นตนเงยหน้ามองขึ้นไปบนต้นไม้ด้วย เห็นเถาวัลย์ที่พันต้นตะแบกที่กำลังจะล้มลง ไปดึงเอากิ่งไม้ของต้นกาด ที่เถาวัลย์เลื้อยไปเชื่อมติดกันอยู่แล้ว ทำให้ต้นไม้ที่จะล้มไปกระชากเอากิ่งไม้กาดที่อยู่ติดกัน จากนั้นกิ่งต้นกาดก็หักร่วงลงมา พยายามจะเรียกให้ผู้ตายออกมา แต่ไม่ทัน เพราะเป็นช่วงเสี้ยววินาที ก่อนที่กิ่งไม้กาดจะหล่นมาทับหัวนายจรัญอย่างจัง จนเสียชีวิตดังกล่าว

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจจะสอบสวนคนเห็นเหตุการณ์อีกครั้ง เบื้องต้นญาติไม่ติดใจการเสียชีวิต โดยจะมอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง