รีเซต

Amazon ตั้งเป้าจ้างงานเพิ่ม 10,000 ตำแหน่งในสหราชอาณาจักรในปีนี้

Amazon ตั้งเป้าจ้างงานเพิ่ม 10,000 ตำแหน่งในสหราชอาณาจักรในปีนี้
TNN ช่อง16
15 พฤษภาคม 2564 ( 01:08 )
120
1
Amazon ตั้งเป้าจ้างงานเพิ่ม 10,000 ตำแหน่งในสหราชอาณาจักรในปีนี้

Amazon ตั้งเป้าที่จะสร้างตำแหน่งงานอีก 10,000 ตำแหน่งใหม่ ในสหราชอาณาจักรภายในปี 2021 ซึ่งจะส่งผลให้มีพนักงานทั้งหมดในประเทศมากกว่า 55,000 คนเลยทีเดียว

โดยการประกาศดังกล่าวเป็นหนึ่งในการกระตุ้นตลาดแรงงานของสหราชอาณาจักร ที่มีอัตราการว่างงานอยู่ที่เกือบ 5% ซึ่ง Amazon กล่าวว่างานใหม่ที่จะเปิดนี้ จะรวมถึงตำแหน่งในเครือข่ายการดำเนินงานที่สำนักงานของบริษัท และที่ Amazon Web Services (AWS) นอกจากนี้กลุ่มบริษัทยังวางแผนที่จะเปิดศูนย์ปฏิบัติงาน (fulfilment centre) แห่งใหม่ในฮิงคลีย์ (Hinckley) ทางตอนกลางของประเทศอังกฤษเพื่อสร้างงานเพิ่มขึ้นอีก 700 ตำแหน่ง 

และยังมีแผนจะเปิดศูนย์พัสดุ (parcel centre)ในดอนคาสเตอร์ (Doncaster) ทางตอนเหนือของอังกฤษ และศูนย์ปฏิบัติงานอีกแห่งในดาร์ตฟอร์ต (Dartford) ใกล้กรุงลอนดอน, เกทส์เฮด (Gateshead) ทางตะวันออกเฉียงเหนือของอังกฤษ และสวินดัน (Swindon) ทางตะวันตกของอังกฤษ โดยแต่ละแห่งจะสร้างตำแหน่งงานถาวรมากกว่า 1,300 ตำแหน่งด้วยกัน

นอกเหนือจากการทำหน้าที่ในการเลือกสินค้า บรรจุ และจัดส่งคำสั่งซื้อของลูกค้าแล้ว บริษัทกล่าวว่าตำแหน่งงานอื่น ๆ จะอยู่ในฝ่ายงานด้านวิศวกรรม, ทรัพยากรบุคคล, ไอที และการเงิน โดยบริษัทกล่าวว่าบทบาทขององค์กรจะครอบคลุมทั้งแฟชั่น, การตลาดดิจิทัล, วิศวกรรม, การผลิตวิดีโอ, การพัฒนาซอฟต์แวร์, การประมวลผลแบบคลาวด์, AI และด้านแมชชีนเลิร์นนิ่ง 

Amazon ยังประกาศการลงทุนอีก 10 ล้านปอนด์ (ประมาณ 441,721,500 บาท) สำหรับระยะเวลาสามปีเพื่อใช้ในการฝึกอบรมพนักงานจำนวนมากถึง 5,000 คนสำหรับการเรียนรู้ทักษะใหม่ ๆ เรียกได้ว่างานนี้ Amazon เอาจริงเอาจังที่จะสร้างฐานการผลิตเพื่อรองรับความต้องการของลูกค้า และยังขยายอาณาจักร รวมถึงเปิดโอกาสในการสร้างงานสร้างอาชีพอย่างจริงจัง


ขอบคุณข้อมูลจาก

reuters

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง