รีเซต

WHAUPคาดครึ่งปีหลังสดใส

WHAUPคาดครึ่งปีหลังสดใส
TNN ช่อง16
24 มิถุนายน 2563 ( 12:15 )
123
WHAUPคาดครึ่งปีหลังสดใส

ดร.นิพนธ์ บุญเดชานันทน์  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดับบลิวเอชเอ ยูทิลิตี้ส์ แอนด์ พาวเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ WHAUP เปิดเผยว่า บริษัทฯ รู้สึกยินดี ภายหลังตลาดหลักทรัพย์ ได้ประกาศคัดเลือกให้ WHAUP เป็นหนึ่งในหลักทรัพย์ที่ใช้สำหรับคำนวณดัชนี SET 100 และ SETHD ในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2563 (1 กรกฎาคม -31 ธันวาคม 2563) 

ถือเป็นการตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นในการขยายธุรกิจพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อการบริหารจัดการน้ำรูปแบบใหม่ และการให้บริการด้านพลังงานด้วยนวัตกรรมใหม่ๆ ในธุรกิจพลังงาน 

ปัจจุบันบริษัทฯ ยังคงเดินหน้าพัฒนาเทคโนโลยี เพื่อการบริหารจัดการน้ำรูปแบบใหม่ๆ ทั้งในประเทศไทยและเวียดนาม พร้อมทั้งการให้บริการด้านทรัพยากรน้ำหลากหลายรูปแบบ ทั้งการผลิตน้ำ Reclaimed Water  และการผลิตน้ำปราศจากแร่ธาตุ (Demineralized Water) เพื่อตอบโจทย์ทั้งในด้านการลดผลกระทบจากภัยแล้งในปีนี้ และความยั่งยืนในการใช้น้ำในระยะกลาง-ยาวเพิ่มขึ้น แม้ว่าในช่วงครึ่งปีแรกจะประสบเหตุการณ์จากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และปัญหาภัยแล้งก็ตาม

ส่วนการเข้าไปลงทุนในประเทศเวียดนาม หลังจากการเข้าไปซื้อหุ้นบริษัทน้ำ 2 แห่งในปี 2562 ที่ผ่านมา ในปี 2563 จะทยอยรับรู้ผลการดำเนินงานเข้ามาเต็มปี พร้อมทั้งยังคงมองหาโอกาสการลงทุนในโครงการสาธารณูปโภคใหม่ๆ เพิ่มขึ้น เพื่อเพิ่มศักยภาพการเติบโตอย่างมั่นคงในระยะยาว 

นอกจากนี้ บริษัทฯ มีแผนที่จะพัฒนาด้านการให้บริการในธุรกิจพลังงานหมุนเวียนอย่างต่อเนื่อง ซึ่งคาดว่าจะมีการทยอยเซ็นสัญญาติดตั้ง Solar Rooftop ให้กับลูกค้าเพิ่มขึ้น ส่งผลให้ยอดกำลังการผลิตไฟฟ้าตามสัดส่วนการถือหุ้นของ WHAUP ณ ปัจจุบันเพิ่มขึ้นแตะระดับ 597 เมกะวัตต์ ทะลุเป้าหมายกำลังการผลิตไฟฟ้าที่บริษัทฯ วางไว้ตั้งแต่ต้นปีที่ระดับ 591 เมกะวัตต์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่งผลให้บริษัทฯคาดว่าภายในสิ้นปีนี้ จะมีกำลังผลิตไฟฟ้าตามสัดส่วนการถือหุ้นแตะระดับ 600 เมกะวัตต์

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง