รีเซต

กองทัพเรือเตรียมความพร้อม ผูกทุ่นประกอบกาพย์เห่เรือเฉลิมพระเกียรติในหลวง

กองทัพเรือเตรียมความพร้อม ผูกทุ่นประกอบกาพย์เห่เรือเฉลิมพระเกียรติในหลวง
TNN ช่อง16
27 กรกฎาคม 2567 ( 16:24 )
25
กองทัพเรือเตรียมความพร้อม ผูกทุ่นประกอบกาพย์เห่เรือเฉลิมพระเกียรติในหลวง

กองทัพเรือ ได้รับพระราชทานพระบรมราชานุญาต ให้อัญเชิญเรือพระที่นั่งสุพรรณหงส์ เรือพระที่นั่งนารายณ์ทรงสุบรรณ รัชกาลที่ 9 และ เรือพระที่นั่งอนันตนาคราช จากอู่หมายเลข 1 อู่ทหารเรือธนบุรีกรมอู่ทหารเรือ ไปจอดผูกทุ่น ณ ท่าราชวรดิฐ เพื่อเตรียมจัดแสดงกาพย์เห่เรือประกอบแสงสีเสียง พร้อมทั้งจัดแสดงนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ บริเวณพื้นที่พระที่นั่งราชกิจวินิจฉัย และอาคารราชนาวิกสภา ในระหว่างวันที่ 28 และ 29 ก.ค.  เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 

ในการอัญเชิญเรือพระที่นั่ง ทั้ง 3 ลำ  พล.ร.ท. วิจิตร ตันประภา รองเสนาธิการทหารเรือ สายงานกำลังพลในฐานะ ประธานคณะกรรมการจัดเตรียม ความพร้อมขบวนเรือพระราชพิธี (คตร.) ได้เดินทางมาตรวจความเรียบร้อย พร้อมทั้งให้โอวาทแก่กำลังพลฝีพาย และผู้ปฏิบัติหน้าที่ในส่วนต่างๆ โดยเน้นย้ำ ว่าทุกคน ภาคภูมิใจที่ได้เป็นตัวแทนของกองทัพเรือ ในการปฎิบัติหน้าที่อันสำคัญยิ่ง พร้อมทั้งขอให้ทุกคนดูแลรักษาสุขภาพเพื่อให้การปฎิบัติหน้าที่ในวันพรุ่งนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยสง่างามและสมพระเกียรติ

สำหรับการจัดแสดงกาพย์เห่เรือ เรือพระที่นั่งสุพรรณหงส์ เรือพระที่นั่งนารายณ์ทรงสุบรรณ รัชกาลที่ 9 และ เรือพระที่นั่งอนันตนาคราช ผูกทุ่น ประกอบกาพย์เห่เรือ เพื่อเฉลิมพระเกียรติ ณ ท่าราชวรดิฐ  ในระหว่างวันที่ 28 และ 29  ก.ค. จะแสดงวันละสองรอบ รอบละ 30 นาที แบ่งเป็น วันที่ 28 ก.ค. เวลา 15.00 น. และ 20.30 น. วันที่ 29 ก.ค. เวลา 17.00 น. และ 20.00 น. โดยประชาชนสามารถรับชมนิทรรศการ และกิจกรรมดังกล่าวได้บริเวณพื้นที่พระราชกิจวินิจฉัย และอาคารราชนาวิกสภา ตามวันและเวลาดังกล่าว โดยขอเชิญชวนประชาชนแต่งกายสุภาพโทนสีเหลืองร่วมงานโดยพร้อมเพรียงกัน 

ทั้งนี้ ขสมก. ได้จัดรถบริการ รับ - ส่ง ประชาชน  มายังสถานที่จัดงานบริเวณท่าราชวรดิฐ จำนวน 2 รอบ ดังนี้ รอบที่ 1 เวลา 13.00 น. ใน 2 เส้นทาง คือ อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ - ท่าราชวรดิฐ และ เส้นทาง วงเวียนใหญ่ - ท่าราชวรดิฐ และ รับกลับเมื่อการแสดงจบ รอบที่ 2 เวลา 18.30 น. เส้นทาง อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ - ท่าราชวรดิฐ และ เส้นทาง วงเวียนใหญ่ - ท่าราชวรดิฐ และ รับกลับเมื่อการแสดงจบ(เมื่อวันที่ 27 ก.ค.67)

ภาพโดย: ธนาชัย ประมาณพาณิชย์





ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง