รีเซต

"ศรีสุวรรณ โดนต่อย" ผิดกฎหมายข้อใดบ้าง ทนายษิทรา แจงแล้ว

"ศรีสุวรรณ โดนต่อย" ผิดกฎหมายข้อใดบ้าง ทนายษิทรา แจงแล้ว
Ingonn
18 ตุลาคม 2565 ( 13:12 )
338
"ศรีสุวรรณ โดนต่อย" ผิดกฎหมายข้อใดบ้าง ทนายษิทรา แจงแล้ว

"ศรีสุวรรณ โดนต่อย" กลายเป็นข่าวดังในโซเชียลตอนนี้ เมื่อนายศรีสุวรรณ จรรยา​ เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย​ เดินทางไปแจ้ง ปอท. ให้ตรวจสอบโน้ส อุดม แต้พานิช กรณีพูดทอล์กโชว์ล้อเลียนรัฐบาลใน "เดี่ยว 13" และถูกคุณลุงวัย 62 ปี ต่อยเข้าที่หน้าอย่างจัง จนเกิดการชุลมุน

 

 

"ศรีสุวรรณ โดนต่อย" ได้อย่างไร

จากกรณีนี้ นายศรีสุวรรณกำลังยืนให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนอยู่บริเวณด้านหน้าอาคารศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) นายวีรวิทย์ รุ่งเรืองศิริผล อายุ 62 ปี ได้มีท่าทีในการสอบถามประเด็นการสัมภาษณ์กับนายศรีสุวรรณ จากนั้นบุกเข้าฉกหน้านายศรีสุวรรณ จนเกิดการชุลมุนอยู่นาน ก่อนสื่อมวลชนในพื้นที่จะเข้ามาช่วยห้ามให้แยกออกจากกัน โดยนายวีรวิทย์ ระบุว่าเป็นการตบเพื่อสั่งสอนและพร้อมถูกดำเนินคดี พร้อมอธิบายว่าประชาธิปไตยจะต้องรับฟังความเห็นต่างได้

 

ล่า่สุดนายศรีสุวรรณ จึงเข้าไปแจ้งความดำเนินคดี นายวีรวิทย์ ทันทีกับพ.ต.ท.สิทธิเดช หาญจริง รอง ผกก.1 บก.ป. ในข้อหาทะเลาะวิวาท ทำร้ายร่างกาย ขณะนี้อยู่ระหว่างการให้ปากคำกับทางเจ้าหน้าที่ ส่วน นายวีรวิทย์ คู่กรณี ได้ขี่รถจักรยานยนต์เดินทางกลับไปก่อน

 

ภาพจาก มติชน

 

"ศรีสุวรรณ โดนต่อย" ผิดกฎหมายข้อใดบ้าง

ทนายตั้ม ษิทรา หรือนายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ โพสต์เฟซบุ๊กถึงกรณี "ศรีสุวรรณ โดนต่อย" ถึงการกระทำลักษณะนี้เข้าข่ายผิดกฎหมายอย่างไรบ้าง โดยระบุว่า "วันนี้มีแมทช์หยุดโลกนะครับ หน้ากองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ซึ่งปกติคนไทยไม่ค่อยจะเห็นด้วยกับการทำร้ายร่างกายกันเท่าไหร่ แต่เคสนี้ยกเว้นด้วยเหตุใดก็ไม่ทราบได้ ผมในฐานะทนาย เลยอยากมาแนะนำข้อกฎหมายในกรณีที่ลุงศักดิ์มาใส่ไม่นับหมัดกับศรีสุวรรณ จรรยา ว่าผิดกฎหมายข้อใดบ้าง เท่าที่เห็นนะครับ เนื่องจากไม่ได้รับบาดเจ็บอะไรมากมาย จึงผิดข้อหาทำร้ายร่างกายไม่เป็นเหตุให้ถึงอันตรายแก่กาย จำคุกไม่เกิน 1 เดือน ปรับไม่เกิน 10,000 บาท เป็นความผิดลหุโทษ เจ้าพนักงานสามารถเปรียบเทียบปรับได้ ถ้าทั้งคู่ยินยอม ยังไงไม่พอใจอะไรกัน ก็พูดจากันดีๆนะครับ อย่าลงมือลงไม้กันเลย คู่กรณีพลาดเจ็บหนักขึ้นมา อาจเสียเงินเสียทองโดยไม่จำเป็น และติดคุกได้นะครับ ส่วนพี่ศรีเองก็ร้องเรียนให้มันพอดีๆ อย่าสร้างศัตรูไปกว่านี้เลย และเดินไปไหน ระวังพฤติกรรมเลียนแบบด้วยนะครับ ไม่ใช่เด็กๆแล้ว เจ็บขึ้นมาหาอะไหล่ยาก"

 

ภาพจาก เพจเฟซบุ๊กษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ

 

ด้านนพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี ได้โพสต์ข้อความลงบนเพจเฟซบุ๊ก วรงค์ เดชกิจวิกรม - Warong Dechgitvigrom ระบุว่า ให้กำลังใจคุณศรีสุวรรณ ทราบข่าวว่า คุณศรีสุวรรณ จรรยา ถูกทำร้ายร่างกาย จากชายคนหนึ่ง ที่ประกาศชัดเจนว่า ตั้งใจมาทำร้าย คุณศรีสุวรรณ ผมถือว่าสิ่งที่คุณศรีสุวรรณกระทำ เป็นสิทธิ เสรีภาพ ขั้นพื้นฐานของประชาชน ตามระบอบประชาธิปไตย ทุกคนมีสิทธิคิดต่าง แต่ไม่มีสิทธิใช้ความรุนแรง

 

ที่สำคัญ เพจฝั่งที่อ้างว่าเป็น ฝ่ายประชาธิปไตย แทนที่จะร่วมกันตำหนิ การกระทำเช่นนี้ แต่กลายเป็นว่าสนับสนุนการกระทำ ผมขอให้กำลังใจคุณศรีสุวรรณ ในการปฏิบัติหน้าที่ครับ และขอประนามผู้ที่ก่อเหตุ รวมทั้งพวกที่สนับสนุนให้ท้ายความรุนแรงทุกกลุ่ม

 

ภาพจาก เพจเฟซบุ๊ก วรงค์ เดชกิจวิกรม - Warong Dechgitvigrom

 

 

ข้อมูล มติชน ,  เพจเฟซบุ๊กษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง