รีเซต

กดปุ่มนำสายไฟลงดินถนนวอล์คกิ้งสตรีท

กดปุ่มนำสายไฟลงดินถนนวอล์คกิ้งสตรีท
TNN ช่อง16
2 กุมภาพันธ์ 2564 ( 12:33 )
205
กดปุ่มนำสายไฟลงดินถนนวอล์คกิ้งสตรีท

นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา พร้อมด้วย นายวิเชียร เฮงอุดมทรัพย์ ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ลงพื้นที่ดูการดำเนินงาน ปรับปรุงระบบไฟฟ้าเป็นเคเบิลใต้ดิน ถนนวอล์คกิ้ง สตรีท ตามโครงการพัฒนาระบบไฟฟ้าในเมืองใหญ่ ระยะที่ 1 (เมืองพัทยา) หนึ่งในยุทธศาสตร์ชาติ เรื่องการยกระดับการพัฒนาระบบพลังงานของประเทศรองรับการการเติบโตของภูมิภาคที่จะเกิดจากโครงการเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก หรือ อีอีซี 

โครงการพัฒนาระบบไฟฟ้าในเมืองใหญ่ ระยะที่ 1 (เมืองพัทยา) เป็นงานปรับปรุงระบบไฟฟ้าเป็นเคเบิลใต้ดินภายใต้งบดำเนินงานกว่า 103.3 ล้านบาท ระยะเวลา 360 วัน ลักษณะงานก่อสร้างวางท่อร้อยสายไฟและบ่อพักจะเป็นการขุดเปิดผิวถนนวอล์กกิ้งสตรีทพัทยา ตามแนวท่อระบายน้ำเมืองพัทยาขนาด 1.6 เมตร ก่อสร้างท่อร้อยสายผ่านบ่อพักคอนกรีตเสริมเหล็ก รวม 40 ช่วง ตลอดโครงการ วอล์กกิ้ง สตรีท พร้อมจัดวางตู้ระบบไฟบนฟุตปาธฝั่งละ 40 ตู้

นายกเมืองพัทยา กล่าวว่า โครงการดังกล่าวจะช่วยเพิ่มความมั่นคงของระบบไฟฟ้า ลดจำนวนครั้งและระยะเวลาไฟดับ รองรับการใช้ไฟฟ้าในพื้นที่ชุมชนหนาแน่นได้อย่างเพียงพอตามหลักมาตรฐานสากล รวมทั้งรองรับเทคโนโลยีในอนาคต ทั้งนี้คาดว่า งานปรับปรุงระบบไฟฟ้าเป็นเคเบิลใต้ดิน วอล์กกิ้ง สตรีท จะแล้วเสร็จภายในปีนี้ ถือได้ว่า จะสร้างมิติใหม่ที่สอดรับกับการพัฒนาพื้นที่ตามแนวนโยบายยกระดับเมืองพัทยาภายใต้คอนเซ็ปต์ NEO Pattaya เพื่อเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขันในภูมิภาคอาเซียน และช่วยพัฒนาเมืองพัทยา


เกาะติดข่าวที่นี่ 
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand 
facebook live : TNN Live 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNONLINE 
Youtube Official : TNNThailand 
Instagram : @tnn_online 
TIKTOK : @tnnonline

ข่าวที่เกี่ยวข้อง