รีเซต

ลำปางน้ำท่วม 3 อำเภอ 17 หมู่บ้าน เร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัย

ลำปางน้ำท่วม 3 อำเภอ 17 หมู่บ้าน เร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัย
TNN ช่อง16
23 กันยายน 2564 ( 10:41 )
37
ลำปางน้ำท่วม 3 อำเภอ 17 หมู่บ้าน เร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัย

จากสถานการณ์ฝนที่ตกหนักในพื้นที่ จ.ลำปาง และทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลาก และน้ำท่วมฉับพลันในหลายพื้นที่ ไปเมื่อวานนี้ (22 ก.ย.64) ซึ่งขณะนี้สถานการณ์แต่ละพื้นที่ได้กลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว โดย นายชัยธวัช ศิวบวร หัวหน้าสำนักงานป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำปาง ได้รายงานว่า ภัยทางธรรมชาติที่เกิดขึ้นดังกล่าว จากการสำรวจ มีบ้านเรือนราษฎรได้รับผลกระทบถูกน้ำท่วมไปกว่า 160 หลังคาเรือน กระจายใน 17 หมู่บ้าน 6 ตำบลของ 3 อำเภอ ได้แก่ อ.เถิน , อ.สบปราบ และ อ.เสริมงาม จ.ลำปาง 



ภาพจาก ผู้สื่อข่าว จ.ลำปาง

 




ภาพจาก ผู้สื่อข่าว จ.ลำปาง

 



ซึ่งในพื้นที่ ต.แม่ปะ อ.เถิน จ.ลำปาง มีบ้านเรือนที่ประสบภัยมากที่สุด 102 หลังคาเรือน จากฝนที่ตกหนักลงมา โดยเมื่อตรวจสอบอุปกรณ์ตรวจวัดปริมาณน้ำฝน ที่ตั้งอยู่ในหมู่บ้าน ต.แม่ปะ อ.เถิน พบปริมาณกว่า 100 มิลลิเมตร จึงทำให้น้ำป่าทะลักจากยอดเขาอุทยานแห่งชาติเวียงโกศัย ที่อยู่ใกล้หมู่บ้าน ได้ไหลหลากลงมาตามลำห้วยแม่ปะ ก่อนล้นทะลักไหลท่วมบ้านเรือนราษฎรในหมู่บ้านแม่ปะหลวง ม.1 และบ้านแม่ปะดอย ม.7 ต.แม่ปะ อ.เถิน สำหรับพื้นที่หมู่บ้านแห่งนี้ ในห้วงเดือนกันยายน 2564 นี้ ประสบภัยอย่างหนักไปแล้ว 2 ครั้ง ครั้งแรกเมื่อวันที่ 9 กันยายน 2564 และอีกครั้งเมื่อวานนี้ 


ด้านสิ่งสาธารณะประโยชน์ ที่ได้รับความเสียหาย จากการสำรวจเบื้องต้นพบถนนในหมู่บ้านเขต ต.แม่ปะ อ.เถิน ซึ่งเป็นถนนลาดยางถูกน้ำป่ากัดเซาะจนแตก และพังเสียหายในหลายจุด ส่วนในพื้นที่ ต.นายาง อ.สบปราบ ที่เป็นอีกพื้นที่ ที่ประสบภัยจากฝนตกหนัก และเกิดน้ำป่าล้นอ่างเก็บน้ำขนาดเล็กแม่ปู - แม่ปราบ ไหลท่วมบ้านเรือนราษฎรไปกว่า 40 หลังคาเรือน ก็พบถนนคอนกรีตเชื่อมต่อระหว่างหมู่บ้านเกิดขาด และคอสะพานเกิดชำรุด เนื่องจากถูกน้ำป่าที่ไหลเชี่ยวแรงกัดเซาะ อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่จะได้ออกสำรวจผลกระทบ และพื้นที่อย่างละเอียด เพื่อจะได้ให้การช่วยเหลือ และซ่อมแซมต่อไป

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง