รีเซต

ผู้ว่าฯสระแก้ว สั่งตั้งคกก.สอบข้อเท็จจริงปม"วัคซีนจอห์นสันฯ"

ผู้ว่าฯสระแก้ว สั่งตั้งคกก.สอบข้อเท็จจริงปม"วัคซีนจอห์นสันฯ"
TNN ช่อง16
11 พฤศจิกายน 2564 ( 17:35 )
65
ผู้ว่าฯสระแก้ว สั่งตั้งคกก.สอบข้อเท็จจริงปม"วัคซีนจอห์นสันฯ"

วันนี้( 11 ต.ค.64) ผู้สื่อข่าวรายงาน ความคืบหน้ากรณีสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว มีคำสั่งปิดคลินิกแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ถนนสายสัมพันธ์ อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว ภายหลังตกเป็นข่าวว่า มีการฉีดวัคซีน จอห์นสันแอนด์จอห์นสัน (Johnson & Johnson) ให้กับคนไทยหลายราย ในพื้นที่อำเภออรัญประเทศ หลังผลการสอบสวนเบื้องต้น ระบุว่า คลินิกมีการฉีดวัคซีนจริงและคลินิกไม่จัดให้มีหลักฐานเกี่ยวกับผู้ประกอบวิชาชีพในสถานพยาบาลและผู้ป่วยและเอกสารอื่นๆ หรือไม่มีการลงเวชระเบียนที่เกี่ยวกับการรักษาพยาบาลตามหลักเกณฑ์ วิธีการและเงื่อนไขที่กำหนดในกฎกระทรวง ตาม พรบ.สถานพยาบาล พ.ศ.2541 

ทั้งนี้ จึงออกคำสั่งให้ผู้ประกอบการสถานพยาบาลคลินิกดังกล่าว ระงับการให้บริการเป็นการชั่วคราว เป็นเวลา 7 วัน หากฝ่าฝืนจะมีโทษตามมาตรา 48 พรบ.สถานพยาบาล พ.ศ.2541 โดยต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือนหรือปรับไม่เกิน 1 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ตั้งแต่วันที่ 9 พ.ย.เป็นต้นมานั้น

ล่าสุด นายปริญญา โพธิสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ได้สั่งตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนกรณีดังกล่าว 1 ชุด เพื่อตรวจสอบว่า ข้อเท็จจริงในกรณีวัคซีน จอห์นสันแอนด์จอห์นสัน (Johnson & Johnson) ที่เป็นข่าวครึกโครมในขณะนี้เกิดขึ้นจากสาเหตุใด

นอกจากนั้น นายแพทย์ประภาส  ผูกดวง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายนิติกร ของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว เดินทางไปแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน ที่สถานีตำรวจภูธรอรัญประเทศ สำหรับดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้อง และมีความผิดเกี่ยวกับเรื่องนี้ด้วย

นายแพทย์ประภาส  เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่นิติกรของสำนักงาน สสจ. เดินทางไปแจ้งความ กับพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรอรัญประเทศแล้ว เพื่อให้มีการตรวจสอบและดำเนินการสอบสวนกรณีที่มีการลักลอบนำวัคซีนจอห์นสันแอนด์จอห์นสัน (Johnson & Johnson) เข้ามาในประเทศไทย และจากการสอบสวนของคณะทำงาน ทางแพทย์ของคลินิก แจ้งว่า ไม่ได้เป็นผู้นำวัคซีนเข้ามา ดังนั้นกรณีเรื่องของจรรยาบรรณแพทย์ จะต้องมีการตรวจสอบและสอบสวนกันต่อไป หากพบว่ามีความผิดอื่น ๆ ก็จะต้องให้พนักงานสอบสวนเป็นผู้เข้าดำเนินการแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป

อย่างไรก็ตาม สำหรับนายแพทย์และแพทย์หญิง ซึ่งเป็นเจ้าของคลินิกดังกล่าวทั้งสาขาอรัญประเทศ และสาขาอินโดจีนนั้น ผู้สื่อข่าวพยายามติดต่อนายแพทย์และแพทย์หญิงดังกล่าว ซึ่งได้รับสายแต่เมื่อสอบถามเรื่องนี้ ได้มีการตัดสายทิ้งและไม่รับสายอีก ส่วนบรรยากาศที่บริเวณด้านหน้าคลินิกทั้งสองแห่งได้มีการปิดประตูและทางเข้าออกทั้งหมด ไม่มีผู้มาใช้บริการหรือเจ้าหน้าที่มาที่คลินิกแต่อย่างใด 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง