รีเซต

จีนเตือนภัยสภาพอากาศพายุหิมะระดับสีน้ำเงิน

จีนเตือนภัยสภาพอากาศพายุหิมะระดับสีน้ำเงิน
Xinhua
8 พฤศจิกายน 2566 ( 13:39 )
15
จีนเตือนภัยสภาพอากาศพายุหิมะระดับสีน้ำเงิน

(แฟ้มภาพซินหัว : นักท่องเที่ยวเดินผ่านประตูของพิพิธภัณฑ์พระราชวังเสิ่นหยางในนครเสิ่นหยาง มณฑลเหลียวหนิงทางตะวันออกเฉียงเหนือของจีน วันที่ 7 พ.ย. 2023)

ปักกิ่ง, 8 พ.ย. (ซินหัว) -- วันพุธ (8 พ.ย.) ศูนย์อุตุนิยมวิทยาแห่งชาติจีน ประกาศเตือนภัยสภาพอากาศจากพายุหิมะ ระดับสีน้ำเงิน เนื่องจากหลายพื้นที่ของมณฑลทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศจะเผชิญหิมะตกหนัก

รายงานระบุว่าหลายพื้นที่ของเหลียวหนิง จี๋หลิน และเฮยหลงเจียง จะเผชิญพายุหิมะระหว่าง 08.00 น. ของวันพุธ (8 พ.ย.) จนถึง 08.00 น. ของวันพฤหัสบดี (9 พ.ย.) ตามเวลาท้องถิ่นขณะบางพื้นที่ของภูมิภาคเหล่านี้อาจเผชิญหิมะตกหนักมาก ซึ่งอาจทำให้บางสถานที่มีหิมะตกหนาเกิน 10 เซนติเมตรทางการท้องถิ่นในภูมิภาคที่ได้รับผลกระทบควรเตรียมพร้อมรับมือความเสียหายจากพายุหิมะและน้ำค้างแข็ง ส่วนหน่วยงานการขนส่ง พลังงาน และการสื่อสาร ควรตรวจสอบถนน ทางรถไฟ และสายไฟ รวมถึงปัดกวาดและละลายน้ำแข็งบนถนนด้านผู้ขับขี่ยานพาหนะควรระมัดระวังระหว่างขับขี่และป้องกันยานพาหนะจากการลื่นไถลอนึ่ง ระบบเตือนภัยสภาพอากาศรุนแรงของจีนแบ่งเป็น 4 ระดับ โดยสีแดงหมายถึงความรุนแรงสูงสุด ตามด้วยสีส้ม สีเหลือง และสีน้ำเงิน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง