รีเซต

เช็กที่นี่ 6 จุด "ตรวจโควิด" ของกทม.เปิดคัดกรอง ATK วันสุดท้ายถึง 15 ต.ค.นี้

เช็กที่นี่ 6 จุด "ตรวจโควิด" ของกทม.เปิดคัดกรอง ATK วันสุดท้ายถึง 15 ต.ค.นี้
TNN ช่อง16
15 ตุลาคม 2564 ( 08:37 )
74
เช็กที่นี่ 6 จุด "ตรวจโควิด" ของกทม.เปิดคัดกรอง ATK วันสุดท้ายถึง 15 ต.ค.นี้

15 ตุลาคม 2564  เนื่องจากขณะนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ของผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร มีจำนวนลดลงในระดับที่ควบคุมได้ โดยล่าสุด พื้นที่กรุงเทพมหานครมีผู้ป่วยรายใหม่ จำนวน 1,095 ราย ในส่วนของผู้มีอาการหนักและผู้เสียชีวิต มีแนวโน้มลดลงเช่นกัน ประกอบกับปัจจุบันประชาชนสามารถเข้าถึงชุดตรวจคัดกรองโควิดด้วยตัวเอง (Antigen test kit : ATK) ได้อย่างสะดวก และมีราคาไม่แพง เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ดังกล่าว กรุงเทพมหานครจะเปิดให้บริการหน่วยตรวจคัดกรองโควิดเชิงรุก 6 กลุ่มเขต ถึงวันศุกร์ที่ 15 ต.ค. 64 นี้ 


ซึ่งที่ผ่านมาจุดตรวจคัดกรองโควิด-19 เชิงรุกของกรุงเทพมหานคร สามารถแยกผู้ติดเชื้อเข้าสู่ระบบรักษาได้อย่างรวดเร็ว ลดอาการป่วยรุนแรง ลดการเสียชีวิต และลดการแพร่กระจายเชื้อโควิดสู่บุคคลอื่นในครอบครัวและสังคม ทั้งนี้หากประชาชนตรวจพบว่าผล ATK เป็นบวก  สามารถเข้ารับการรักษาแบบแยกกักตัวที่บ้าน (Home Isolation : HI) ได้ทันที โดยโทรแจ้งได้ที่สายด่วน. 1330 เพื่อเข้าสู่ระบบการรักษาที่บ้าน และไม่ต้องมีผลตรวจ RT-PCR สำหรับประชาชนที่ต้องการผลตรวจโควิดด้วยวิธี ATK /RT-PCR สามารถเข้ารับบริการได้จากโรงพยาบาลของรัฐบาล โรงพยาบาลเอกชน และที่หน่วยตรวจโควิดเชิงรุก ของโรงพยาบาลสนามศูนย์คัดกรอง (สโมสรกองทัพบก) เขตพญาไท และสามารถเข้ารับบริการตรวจ ATK ได้ที่ ศูนย์บริการสาธารณสุข 69 แห่ง



หน่วยบริการตรวจโควิด-19 แบบ Antigen Test Kit (ATK) 6 จุด จะเปิดให้บริการวันนี้ เป็นวันสุดท้าย หลังจากที่เปิดหน่วยบริการตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2564 ประกอบด้วย




1 ลานกีฬาพัฒน์ 2 ถนนพระราม 6 เขตราชเทวี


2 ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ อาคารจอดรถ (อาคารเขตหลักสี่)


3 สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา เขตมีนบุรี


4 วัดด่าน แขวงบางโพงพาง เขตยานนาวา


5 ลานใต้สะพานพระราม 8 เขตบางพลัด


6 ตลาดบางแคภิรมย์ เขตบางแค





ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง