รีเซต

ระดมกำลังเข้ากู้ "เรือท่องเที่ยว" จมแม่น้ำโขง

ระดมกำลังเข้ากู้ "เรือท่องเที่ยว" จมแม่น้ำโขง
TNN ช่อง16
10 สิงหาคม 2563 ( 16:31 )
213
ระดมกำลังเข้ากู้ "เรือท่องเที่ยว" จมแม่น้ำโขง

วันนี้( 10 ส.ค.63) จากกรณีเรือแม่โขงเดลต้า ซึ่งเป็นเรือท่องเที่ยวแม่น้ำโขงสัญชาติไทยลำแรกในแม่น้ำโขง ขนาด 107 ตันกรอส ยาว 40 เมตร กว้าง 5.50 เมตร บรรทุกผู้โดยสารได้ 120 ที่นั่ง ได้ประสบเหตุล่มและจมลงในแม่น้ำโขง ชายแดนไทย-สปป.ลาว บริเวณหมู่ 3 ต.เวียง อ.เชียงแสน จ.เชียงราย เมื่อวันที่ 9 ส.ค.ที่ผ่านมานั้น ล่าสุดเจ้าหน้าที่หลายฝ่ายจากสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.เชียงราย ฝ่ายปกครองเชียงแสน ทหารกองกำลังผาเมือง ตำรวจน้ำ หน่วยเรือรักษความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง (นรข.) เขตเชียงราย

 


 

สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาเชียงราย ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) เชียงแสน การท่าเรือแห่งประเทศไทย กองกำกับการตำรวจตระเวณชายแดนที่ 32 และภาคเอกชน ได้ทำการชักลากเรือที่พลิกตะแคงอยู่ในน้ำให้สามารถตั้งตรงได้แล้ว แต่ยังไม่สามารถนำเรือขึ้นมาได้ เพราะแม่น้ำโขงไหลเชี่ยวและเรือมีน้ำหนักมาก ทำได้เพียงลากให้มาเกยตื้นอยู่ที่ริมฝั่งให้มากที่สุดจากนั้นก็จะใช้ปั๊มน้ำขนาดใหญ่สูบเอาน้ำออกจากตัว เพื่อให้เรือมีน้ำหนักเบาแล้วลอยขึ้นก่อนจะใช้รถเครนทำการยกมาไว้ริมตะลิ่งเพื่อซ่อมแซม 

 


 

ด้านน.ส.ผกายมาศ เวียร์รา รองประธานหอการค้า จ.เชียงราย และกรรมการผู้จัดการบริษัทแม่โขงเดลต้า ทราเวล เอเจนซี่ จำกัด เจ้าของเรือกล่าวว่า ล่าสุดทางผู้ว่าราชการ จ.เชียงราย ได้อนุเคราะห์อนุมัติให้นำเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ไปสนับสนุน คาดว่าจะนำเรือขึ้นมาตรวจสอบได้ในวันนี้ และหากไม่ได้ผลก็มีแผนการณ์ถัดไปคือจะใช้เรือกาสะลอง 1 และเรือกาสะลอง 2 ที่มีขนาด 2 เครื่องยนต์ความแรงกว่า 670 แรงม้า ทำการดันร่วมกับเครนและกำลังพลของเจ้าหน้าที่ฝ่ายต่างๆ ต่อไป 

 


 


 

 

 

 

 

 

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง