รีเซต

หนาวยะเยือก ดอยอินทนนท์ 3 องศา เกิดเหมยขาบ นักท่องเที่ยวฟินสมใจ

หนาวยะเยือก ดอยอินทนนท์ 3 องศา เกิดเหมยขาบ นักท่องเที่ยวฟินสมใจ
ข่าวสด
6 ธันวาคม 2563 ( 09:29 )
172
หนาวยะเยือก ดอยอินทนนท์ 3 องศา เกิดเหมยขาบ นักท่องเที่ยวฟินสมใจ

นักท่องเที่ยวฟินสมใจ ดอยอินทนนท์ หนาวจัด 3 องศา เกิดเหมยขาบบนยอดหญ้า แห่ชมความงามธรรมชาติเพียบ เผยโควิดทำพิษ ทำคนเที่ยวลดฮวบ

 

เมื่อเวลา 09.00 น วันที่ 6 ธ.ค. 63 นายเกรียงไกร ไชยพิเศษ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า อากาศในเขตอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อุณหภูมิลดฮวบฮาบ ที่บริเวณกิ่วแม่ปาน อุณหภูมิเช้านี้วัดได้ 3 องศา ที่ยอดดอยวัดได้ 6 องศา ที่ทำการอุทยานวัดได้ 8 องศา

มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากขึ้นมาสัมผัสอากาศหนาว รับชมแสงอาทิตย์ยามเช้า และทะเลหมอก พร้อมเดินท่องเที่ยวตามจุดธรรมชาติ

 

นอกจากนี้ยังเกิด เหมยขาบ บริเวณ กม.ที่ 6 และเกิดปรากฏการณ์แม่คะนิ้ง "เหมยขาบ" บริเวณข้างทาง กม. 46 และบริเวณหน่วยพิทักษ์ อน.5 หรือยอดดอย

 

 

ทั้งนี้ ทางอุทยานได้ให้เจ้าหน้าที่ แต่งชุดพ่นยาฆ่าเชื้อตามจุดต่าง ๆ และจุดคัดกรอง COVID-19 และให้เจ้าหน้าที่ประจำแต่ละจุดท่องเที่ยวในเขตอุทยานฯ เพื่ออำนวยความสะดวกและให้คำแนะนำกับนักท่องเที่ยว ยอมรับว่านักท่องเที่ยวหายไปเยอะเหมือนกัน เพราะในช่วงวันหยุดหากสถานการณ์ปกติแล้ว นักท่องเที่ยวประมาณ 4-5 พันคน มาคราวนี้สถิตินักท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดมี 2,847 คน เป็นคนไทย 2,821คน ชาวต่างชาติ 26 คน ยานพาหนะ 733 คัน

 

 

ส่วนที่ อุทยานแห่งชาาติดอยสุเทพ ปุย อ.เมืองเชียงใหม่ ก็มีนักท่องเที่ยวแห่ขึ้นไปสัมผัสอากาศหนาว ชมพระอาทิตย์ยามเช้า ทะเลหมอก และกางเต้นท์ นอนค้างคืนกันจำนวนมาก รวมทั้ง ดอยอ่างขาง ดอยผ้าห่มปก อ.ฝาง ดอยขุนหลวง,ดอยแม่แตง ,ดอยม่อนแจ่ม คนแห่งไปเที่ยวกางเต้นท์ ค้างคืนกันจำนวนมาก

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง