รีเซต

'ท่อส่งก๊าซธรรมชาติจีน-รัสเซีย' ส่วนกลาง เปิดใช้งานแล้ว

'ท่อส่งก๊าซธรรมชาติจีน-รัสเซีย' ส่วนกลาง เปิดใช้งานแล้ว
Xinhua
4 ธันวาคม 2563 ( 12:54 )
138
'ท่อส่งก๊าซธรรมชาติจีน-รัสเซีย' ส่วนกลาง เปิดใช้งานแล้ว

สือเจียจวง, 4 ธ.ค. (ซินหัว) -- ท่อส่งก๊าซธรรมชาติจีน-รัสเซีย สายตะวันออก ส่วนกลาง เปิดใช้งานแล้วเมื่อวันพฤหัสบดี (3 ธ.ค.) ที่ผ่านมา

 

ท่อส่งก๊าซสายตะวันออกข้ามพรมแดนดังกล่าว ทอดยาวอยู่ในรัสเซีย 3,000 กิโลเมตร และในจีน 5,111 กิโลเมตร มีอายุครบ 1 ปี เมื่อวันพุธ (2 ธ.ค.) หลังจากเปิดใช้งานอย่างเป็นทางการในวันที่ 2 ธ.ค. 2019 โดยมีจุดเริ่มต้นที่เมืองชายแดนเฮยเหอ และแผ่ขยายถึงนครเซี่ยงไฮ้ผ่าน 9 ภูมิภาคระดับมณฑลของจีน

 

ท่อส่งก๊าซฯ ส่วนกลาง มีจุดเริ่มต้นในอำเภอฉางหลิ่ง มณฑลจี๋หลินทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีน และสิ้นสุดในอำเภอหย่งชิง มณฑลเหอเป่ยทางตอนเหนือของจีน โดยหลังจากเริ่มเปิดใช้งานจะทำให้ผู้อยู่อาศัยในปักกิ่งและภูมิภาคใกล้เคียงสามารถใช้ก๊าซธรรมชาติที่ส่งมาจากรัสเซียได้

 

สือเจียจวง, 4 ธ.ค. (ซินหัว) -- ท่อส่งก๊าซธรรมชาติจีน-รัสเซีย สายตะวันออก ส่วนกลาง เปิดใช้งานแล้วเมื่อวันพฤหัสบดี (3 ธ.ค.) ที่ผ่านมาท่อส่งก๊าซสายตะวันออกข้ามพรมแดนดังกล่าว ทอดยาวอยู่ในรัสเซีย 3,000 กิโลเมตร และในจีน 5,111 กิโลเมตร มีอายุครบ 1 ปี เมื่อวันพุธ (2 ธ.ค.) หลังจากเปิดใช้งานอย่างเป็นทางการในวันที่ 2 ธ.ค. 2019 โดยมีจุดเริ่มต้นที่เมืองชายแดนเฮยเหอ และแผ่ขยายถึงนครเซี่ยงไฮ้ผ่าน 9 ภูมิภาคระดับมณฑลของจีนท่อส่งก๊าซฯ ส่วนกลาง มีจุดเริ่มต้นในอำเภอฉางหลิ่ง มณฑลจี๋หลินทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีน และสิ้นสุดในอำเภอหย่งชิง มณฑลเหอเป่ยทางตอนเหนือของจีน โดยหลังจากเริ่มเปิดใช้งานจะทำให้ผู้อยู่อาศัยในปักกิ่งและภูมิภาคใกล้เคียงสามารถใช้ก๊าซธรรมชาติที่ส่งมาจากรัสเซียได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง