รีเซต

แผ่นดินไหว 7.6 นอกชายฝั่งอินโดนีเซีย เกิดอาฟเตอร์ช็อกหลายครั้ง!

แผ่นดินไหว 7.6 นอกชายฝั่งอินโดนีเซีย เกิดอาฟเตอร์ช็อกหลายครั้ง!
TNN ช่อง16
10 มกราคม 2566 ( 07:01 )
56
แผ่นดินไหว 7.6 นอกชายฝั่งอินโดนีเซีย เกิดอาฟเตอร์ช็อกหลายครั้ง!

แผ่นดินไหวขนาดความแรง 7.6 และ นอกชายฝั่งอินโดนีเซียและติมอร์ตะวันออก รับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือนได้ในหลายเกาะ แต่ยังไม่มีรายงานความเสียหาย


สำนักสำรวจธรณีวิทยาของสหรัฐฯ หรือ ยูเอ็นจีเอส รายงานว่า เกิดแผ่นดินไหวรุนแรงขนาด 7.6 ใต้มหาสมุทรนอกชายฝั่งอินโดนีเซียและติมอร์ตะวันออกในช่วงเช้าวันอังคาร โดยมีศูนย์กลางอยู่ห่างจากเกาะอัมบอนไปทางใต้ประมาณ 427 กิโลเมตร ที่ความลึก 95 กิโลเมตร 

ส่วนสำนักงานกรมอุตุนิยมวิทยา, ภูมิอากาศและธรณีฟิสิกส์ของอินโดนีเซีย หรือบีเอ็มเคจี รายงานว่า เกิดอาฟเตอร์ช็อกหลายครั้ง บางครั้งรุนแรงถึง 5.5 และแผ่นดินไหวครั้งนี้ รับรู้ความรู้สึกได้บนเกาะติมอร์, หมู่เกาะมาลูกู และปาปัว แต่ยังไม่มีรายงานความเสียหาย หรือผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต

ด้านสำนักงานธรณีวิทยาของอินโดนีเซีย เตือนภัยความเป็นไปได้ที่อาจเกิดคลื่นยักษ์สึนามิในเบื้องต้น และจากนั้นก็ประกาศยกเลิกคำเตือน  

ส่วนสำนักงานธรณีวิทยาของออสเตรเลีย รายงานว่า แผ่นดินไหวรู้สึกได้ไกลถึงเมืองดาร์วิน เมืองเอกของรัฐนอร์เทิร์น เทอร์ริทอรี ของออสเตรเลีย ซึ่งมีประชาชนอย่างน้อย 1,000 คน 

รายงานเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าว 

ทั้งนี้ อินโดนีเซียเผชิญกับการเกิดแผ่นดินไหวบ่อยครั้ง เนื่องจากมีตำแหน่งที่ตั้งอยู่ในบริเวณที่เรียกว่า “วงแหวนแห่งไฟ” ในมหาสมุทรแปซิฟิก ซึ่งเป็นจุดที่แผ่นเปลือกโลกชนกัน  




แฟ้มภาพ AFP


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง