รีเซต

เจ้าชายอับดุล อาซิม แห่งบรูไน สิ้นพระชนม์

เจ้าชายอับดุล อาซิม แห่งบรูไน สิ้นพระชนม์
TNN ช่อง16
25 ตุลาคม 2563 ( 06:33 )
697
เจ้าชายอับดุล อาซิม แห่งบรูไน สิ้นพระชนม์

วันนี้ (25 ต.ค.63) สมเด็จพระราชาธิบดีฮัจญี ฮัสซานัล โบลเกียห์ มูอิซซัดดีน วัดเดาละห์ สุลต่านแห่งบรูไน มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้ประกาศว่า เจ้าชายอับดุล อาซิม ได้สิ้นพระชนม์แล้ว เมื่อวานนี้ (24 ต.ค.) เวลา 10.00 น. ด้วยพระอาการมะเร็งตับ ขณะมีพระชนมายุ 38 พรรษา

สำหรับเจ้าชายอับดุล อาซิม ทรงเป็นรัชทายาทลำดับที่ 4 แห่งราชวงศ์บรูไน ทรงเข้ารับการศึกษาที่ Leighton Park School และ Oxford Brookes University ประเทศอังกฤษ ซึ่งเป็นสถานศึกษาที่มีมาตรฐานที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของโลก

นอกจากนี้ ยังทรงเข้าเรียนใน Royal Military Academy Sandhurst ประเทศอังกฤษ ซึ่งสมาชิกราชวงศ์มากมายทั่วโลกนิยมกัน แต่เพียงแค่ 1 สัปดาห์ ก็ทรงตัดสินพระทัยลาออกจากสถาบันดังกล่าว

เจ้าชายอับดุล อาซิม ยังทรงเป็นผู้มีชื่อเสียงโด่งดังในแวดวงระดับฮอลลิวูด โดยทรงสนับสนุนงานเกี่ยวกับภาพยนตร์ในฐานะผู้อำนวยการสร้างร่วมกับ บริษัท ภาพยนตร์ Daryl Prince Productions ในลอนดอน ประเทศอังกฤษ

เรื่องราวของพระองค์ปรากฏตามสื่อระดับโลกหลายครั้ง เช่น ครั้งที่ทรงจัดงานปาร์ตี้ที่เต็มไปด้วยแขกผู้มีชื่อเสียง ไม่ว่าจะเป็น Janet Jackson, Mariah Carey, Sophia Loren ซึ่งในครั้งนั้นเฉพาะค่าจัดดอกไม้ อย่างเดียวมีมูลค่าถึง 70,000 ปอนด์ พร้อมด้วยดอกกุหลาบขาวถึง 6,000 ดอก ที่สำคัญยังทรงออกมาสนับสนุนความเท่าเทียมและความหลากหลายทางเพศ (LGBT) อีกด้วย

การสิ้นพระชนม์ของเจ้าชายอับดุล อาซิม สร้างความโศกเศร้าให้กับประชาชนชาวบรูไนอย่างมาก โดยจะมีการไว้ทุกข์ทั่วประเทศ โดยกำหนดให้ผู้หญิงมุสลิมสวมผ้าคลุมศีรษะสีขาว ส่วนผู้ไม่ใช่มุสลิมให้สวมปลอกแขนสีขาว เช่นเดียวกับโลกโซเชียลที่ต่างโพสต์ถวายความอาลัยต่อพระองค์เช่นเดียวกัน


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง