รีเซต

ครม.สเปนมีมติ! ห้ามทำงานกลางแดด หลังร้อนจัดอุณหภูมิพุ่ง 39 องศาฯ

ครม.สเปนมีมติ! ห้ามทำงานกลางแดด หลังร้อนจัดอุณหภูมิพุ่ง 39 องศาฯ
TNN ช่อง16
12 พฤษภาคม 2566 ( 07:23 )
102
ครม.สเปนมีมติ! ห้ามทำงานกลางแดด หลังร้อนจัดอุณหภูมิพุ่ง 39 องศาฯ

วันนี้ ( 12 พ.ค. 66 )ลูอิส พลานาส รัฐมนตรีเกษตรของสเปน เปิดเผยหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีนัดพิเศษ เพื่อรับมือกับผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศทั่วประเทศว่า สเปนจะห้ามการทำงานกลางแจ้งในช่วงที่มีสภาพอากาศร้อนจัด โดยคำสั่งห้ามดังกล่าวจะมีผลบังคับใช้ ก็ต่อเมื่อสำนักงานอากาศแห่งชาติ หรือเออีเอ็มอีที (AEMET) ประกาศเตือนเกี่ยวกับความรุนแรง หรือความเสี่ยงที่รุนแรงจากอุณหภูมิที่เพิ่มสูงขึ้น ซึ่งรวมทั้งอุณหภูมิสูงกว่า 39 องศาเซลเซียส 

มาตรการดังกล่าวจะมีผลบังคับใช้กับการทำงานกลางแจ้ง เช่น การทำความสะอาดถนน, งานก่อสร้างและการทำเกษตร โดยการเคลื่อนไหวนี้ เป็นส่วนหนึ่งของมาตรการที่รัฐบาลสเปนที่นำโดยพรรคสังคมนิยม ได้อนุมัติในวันพฤหัสบดี เพื่อรับมือกับปัญหาภัยแล้งยาวนานที่เกิดขึ้นในหลายพื้นที่ของสเปนในขณะนี้ รวมทั้งการจัดสรรเงินจำนวน 2,190 ล้านยูโร หรือกว่า 80,000 ล้านบาท เพื่อช่วยบรรเทาผลกระทบด้วย

ขณะที่ สำนักงานอากาศแห่งชาติ แถลงในวันพุธที่ผ่านมาว่า สเปนกำลังเผชิญกับการเริ่มต้นปีที่แห้งแล้งที่สุดตั้งแต่เริ่มมีการจดสถิติ โดยในช่วง 4 เดือนแรกของปีนี้ มีปริมาณฝนตกไม่ถึงครึ่งของค่าเฉลี่ย และจนถึงปัจจุบันนี้ สเปนบันทึกวันที่ร้อนกว่าปกติแล้ว 11 วัน มากกว่า 2 เท่าของจำนวนปกติที่บันทึกได้ตลอดปี


ข้อมูลจาก  : รอยเตอร์ 

ภาพจาก : รอยเตอร์ 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง