รีเซต

ชาวบ้านสงสารเหี้ย! ขวดพลาสติกติดหัว เรียกกู้ภัยช่วยชีวิต

ชาวบ้านสงสารเหี้ย! ขวดพลาสติกติดหัว เรียกกู้ภัยช่วยชีวิต
มติชน
15 ธันวาคม 2564 ( 14:23 )
100
ชาวบ้านสงสารเหี้ย! ขวดพลาสติกติดหัว เรียกกู้ภัยช่วยชีวิต

วันที่ 15 ธ.ค.64 เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยสว่างรัตนตรัยธรรมสถานสระบุรี ได้รับแจ้งจากพนักงานส่งอาหาร ฟู๊ดแพนด้า ว่าพบตัว เหี้ย ดิ้นรนกระเสือกกระสน เพราะมีขวดติดอยู่ที่หัวบริเวณบ่อน้ำปากทางเข้า หมู่บ้าน เดอะ วิลเลจ ต.ปากข้าวสาร อ.เมือง จ.สระบุรี จึงเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่ามีตัวเหี้ย กำลังดิ้น โดยมีขวดพลาสติก ขนาดใหญ่ ติดอยู่ที่หัว ภายในขวดมีน้ำอยู่เต็มขวด ทำให้ตัวเหี้ยไม่มีอากาศหายใจ จึงได้ดิ้นกระเสือกกระสน เหมือนขอความช่วยเหลือ เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ จึงได้จับขึ้นมาจากบ่อน้ำ แล้วเอาน้ำออกจากขวดเพื่อให้ตัวเหี้ยมีอากาศหายใจ จากนั้นได้ใช้มีดตัดขวดพลาสติกออก ทำให้ตัวเหี้ยเหมือนได้ชีวิตใหม่ วิ่งออกไปตามถนนทางเข้าหมู่บ้าน จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯจึงได้นำออกไปปล่อยบริเวณป่า เพื่อตัวเหี้ยกลับคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

 

 

สอบถามนาย สันติสุข เกือกกุด อายุ 35 ปี พนักงานฟู๊ดแพนด้า เล่าว่า ขณะที่ตนเองขับรถจักรยานยนต์มาเพื่อที่จะเข้ามาส่งอาหารภายในหมู่บ้าน เห็นตัวเหี้ย นอนดิ้นอยู่กลางถนน เนื่องจากมีขวดไปติดอยู่ที่ปาก จนถึงบริเวณคอ จึงเกิดความสงสาร ตนเองกับยามหน้าหมู่บ้าน จึงช่วยกัน เอาไม้กั้นไว้เพื่อไม่ให้ตัวเหี้ยลงน้ำ เกรงว่าจะจมน้ำตาย จากนั้นจึงได้โทรเรียก เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯให้มาช่วย

 

 

ซึ่งก่อนกู้ภัยฯจะมาถึง เหี้ยได้วิ่งลงบ่อน้ำไป จากนั้นก็กระเสือกกระสนขึ้นมาจากบ่อน้ำ จากนั้นกู้ภัยฯก็ได้ทำการช่วยเหลือจนตัวเหี้ยได้รับความปลอดภัย ซึ่งตนคิดว่าได้ช่วยเหลือชีวิตสัตว์ไว้ด้วย “หนึ่งชีวิตก็มีคุณค่า” ส่วนตัวรู้สึกภูมิใจ และดีใจ ซึ่งถ้าช่วย ไม่ทันตัวเหี้ย อาจจะตายได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง