รีเซต

อุ๊งอิ๊ง นำทัพเพื่อไทย ลงเมืองคอน คึกคักเอฟซีกว่าต้อนรับ 5 พันคน ชวนแลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดิน

อุ๊งอิ๊ง นำทัพเพื่อไทย ลงเมืองคอน คึกคักเอฟซีกว่าต้อนรับ 5 พันคน ชวนแลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดิน
มติชน
11 ธันวาคม 2565 ( 11:58 )
99
อุ๊งอิ๊ง นำทัพเพื่อไทย ลงเมืองคอน คึกคักเอฟซีกว่าต้อนรับ 5 พันคน ชวนแลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดิน

เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม ที่หอประชุมทุ่งท่าลาด สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ 84 อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย พร้อมด้วย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรค นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ประธาน ส.ส.พรรค และรอง ผอ.ศูนย์ปฏิบัติการเลือกตั้ง นายจาตุรนต์ ฉายแสง ประธานคณะทำงานผู้รับผิดชอบกลุ่มงานปราศรัยภาคเหนือ ภาคกลาง และภาคใต้ นายสุธรรม แสงประทุม สมาชิกพรรค นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองเลขานุการคณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมือง เปิดเวทีปราศรัยครอบครัวเพื่อไทยที่ภาคใต้ครั้งแรก ในชื่องานว่า “แหลงจริง ทำได้ คนใต้หรอยแรง!” ท่ามกลางประชาชนที่เป็น KC เพื่อไทย แน่นขัดกว่า 5 พันคน

ผู้สื่อข่าวรายงาน บรรยากาศโดยทั่วไปมีการปราศรัยในเรื่องของนโยบายของพรรค พท. โดยเฉพาะในพื้นที่ภาคใต้ คือ นโยบายแนวทางการยกระดับราคาพืชผลทางการเกษตร การรักษาเสถียรภาพราคา เพื่อสร้างรายได้เพิ่มให้พี่น้องเกษตรกร ทั้งราคาปาล์มน้ำมัน ยางพารา

นายแพทย์ชลน่าน กล่าวว่า รัฐบาลต้องให้ความสำคัญทุกมิติ  ใน 3 ด้าน คือ ความเป็นอยู่ ดูแลให้เต็มที่ ดูแลตัวเองแล้วยังต้องดูแลรักษาบ้านเรือน  การชดเชยเยียวยา ซึ่งคือการแก้ปัญหาเฉพาะหน้า ต้องดูระบบการเตือนภัย เพื่อแจ้งเตือนให้เก็บของได้ทันท่วงที  และแก้ปัญหาระยะยาว

การที่พรรคเพื่อไทยจะชนะแลนด์สไลด์นั้นไม่ง่าย แม้เราจะมีกระแส มีความนิยมจากพี่น้องประชาชน แต่พวกเขามีกระสุน มีอำนาจรัฐ มีอำนาจเงิน มีอำนาจการจัดการเลือกตั้งให้ผลเลือกตั้งเป็นไปดังต้องการ แต่พรรคเพื่อไทยมี 3 ยุทธศาสตร์ที่จะพาพี่น้องแลนด์สไลด์ไปด้วยกันคือ

1. นโยบายที่เป็นประชาธิปไตย กินได้ ทำได้จริง ทำมาแล้ว และจะทำให้ดีมากกว่าเดิม

2. แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ที่มีความรู้ความสามารถ มีวิสัยทัศน์ขับเคลื่อนนโยบายพรรคให้เป็นจริง

และ 3. ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ที่เข้าถึงพื้นที่ เข้าใจพี่น้องประชาชน

“พรรคเพื่อไทย จึงเชื่อมั่นว่าครั้งนี้จะเป็นโอกาสดีที่สุด ที่ทุกท่านจะชนะเลือกตั้ง ชนะอย่างถล่มทลาย แต่ถ้าท่านทำไม่ได้ จะเป็นความพ่ายแพ้ เป็นสงครามครั้งสุดท้ายของพรรคเพื่อไทย เพราะการพ่ายแพ้ครั้งนี้หมายถึง พี่น้องประชาชนเราจะถูกครอบงำภายใต้อำนาจรัฐและอำนาจเงินตลอดไป”

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า เรามาไม่พบกันนาน รบ.อยู่มา 8 ปี ผมเจอวิบากทางการเมืองเข้าๆออกๆเรือนจำ วันนี้ภูมิใจมากที่พบเห็นคนอย่างแน่นขนัดห้องประชุม ทะลุออกมาด้านนอกห้องประชุม นับเป็นปรากฎการณ์ที่น่าตกใจ ผมเป็นคนใต้จอพูดภาษาใต้ ประกาศให้ชัดทุกพรรค ต่อหน้าสื่อมวลชนที่มาทั่วประเทศว่า พรรคเพื่อไทยจะไปเยือนทุกหัวบรรไดบ้าน เตรียมพบกัน วันนี้จึงเป็นการต่อสู้กับพรรคใหญ่ 2 พรรคเท่านั้น คือ พรรคนายทำนุ้ย นายประเภทนี้พูดเบาแผ่วแตะค้องไม่ได้

ส่วนอีกพรรคนายทำพอได้ 8 ปีไม่รู้สาไหร ทั้งสองนายรวมตัวกันเพื่อสกัดเพื่อไทยวันนี้ ต้องเลือกพรรคเพื่อไทยเข้ามาบริหารประเทศ เพื่อไทยมาสกัดยาเสพติดเพื่อประชาชน แก้ปัญหาทุกเรื่องที่ 2 นายไม่ทำ วันนี้เด็กไปโรงเรียนถือบ้องกัญชาไปโรงเรียนมันคืออะไร เที่ยวนี้เพื่อไทยจะไม่มาครั้งเดียว จะมาทั่วทุกภูมิภาค และหากไม่ต้องการ 2 นาย ให้เลือกเพื่อไทย ได้นายกเพื่อไทย คนภาคใดก็เลือดเพื่อไทยได้ ขอเพื่อไทยเข้ามาเป็นรัฐบาล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง