รีเซต

รวมโรคสัตว์เลี้ยงที่ต้องระวังในหน้าร้อน ที่ทาสห้ามมองข้าม!

รวมโรคสัตว์เลี้ยงที่ต้องระวังในหน้าร้อน ที่ทาสห้ามมองข้าม!
TrueID
31 มีนาคม 2566 ( 12:04 )
223
รวมโรคสัตว์เลี้ยงที่ต้องระวังในหน้าร้อน ที่ทาสห้ามมองข้าม!

เพื่อน ๆ คนไหนมีสัตว์เลี้ยงอยู่ในความดูแลบ้าง? ยกมือขึ้น มาเตรียมเรียนรู้โรคในสัตว์เลี้ยงที่ต้องระวังในฤดูร้อน ที่ห้ามมองข้ามเด็ดขาด

โรคสัตว์เลี้ยงที่ต้องระวังในฤดูร้อน

ข่าววันนี้ เพราะหน้าร้อนแบบนี้สัตว์เลี้ยงของเพื่อน ๆ มักจะป่วยกันอยู่บ่อย ๆ ซึ่งโรคยอดฮิตของสัตว์เลี้ยงที่ต้องระวังกันเป็นพิเศษ จะมีอะไรบ้าง มารีเช็คเพื่อทำความเข้าใจ จะได้เตรียมรับมือเมื่อเด็ก ๆ มีอาการเหล่านี้

 

 

โรคฮีทสโตรก หรือโรคลมแดด 

โรคฮอตฮิตในสัตว์เลี้ยงที่พบได้บ่อยมาก ๆ ในช่วงฤดูร้อน หรือในสภาวะแวดล้อมที่มีอากาศร้อน มีอุณหภูมิพุ่งสูงจัดเกินไป จนอุณหภูมิในตัวสัตว์เลี้ยง อาทิ หมา แมว กระต่าย สูงขึ้นมากกว่าปกติ สามารถสูงถึง 40.5 – 42 องศาเลยทีเดียว ทำให้สัตว์ไม่สามารถระบายความร้อนออกจากร่างกายได้อย่างรวดเร็ว และอวัยวะภายในล้มเหลวเฉียบพลัน เสี่ยงเสียชีวิได้ในท้ายที่สุด

 

พยาธิเม็ดเลือด

เห็บ ตัวการร้ายที่ทำให้น้องหมาเกิดอาการคัน และนำไปสู่โรคร้ายหรือพยาธิเม็ดเลือดได้อีกด้วย โรคนี้สามารถพบได้ในน้องหมาทุกเพศ ทุกวัย ทุกสายพันธุ์ หากอาการรุนแรงอาจถึงขั้นอัมพาตขาหลังและเสียชีวิตได้ ดังนั้นคนรักสัตว์เลี้ยงห้ามมองข้ามในการกำจัดเห็บหมัด พบสัตวแพทย์อย่างสม่ำเสมอ

 

โรคพิษสุนัขบ้า หรือโรคกลัวน้ำ

โรคพิษสุนัขบ้าเกิดได้ทั้ง น้องหมา แมว กระต่าย หนู กระรอก แต่จากข้อมูลแล้วพบว่าหมาและแมวสามารถนำโรคนี้ติดต่อสู่คนได้มากที่สุดและพบบ่อยที่สุด เด็ก ๆ จะมีอารมณ์แปรปรวน หงุดหงิด น้ำลายไหลมากผิดปกติ โรคพิษสุขนัขบ้านี้เป็นภัยร้ายใกล้ตัวที่ต้องระวังทั้งคนและสัตว์ เพราะเป็นอันตรายแก่ชีวิต

 

โรคท้องเสีย

สภาพอากาศที่ร้อนจัดในช่วงเดือนเมษายน สามารถทำให้เชื้อแบคทีเรียร้ายในอาหารเติบโตได้เร็ว และอากาศที่ร้อนระอุยังทำให้สัตว์เลี้ยงกินน้ำมากผิดปกติส่งผลให้ถ่ายเหลวมากกว่าที่ควรได้ อย่าลืมดูแลเรื่องอาหาร ภาชนะให้ถูกสุขลักษณะด้วยนะทาส

 

ข้อมูล : wikihow

อย่าลืมติดตามข่าวล่าสุด ข่าวสัตว์เลี้ยง ได้ที่นี่

 

บทความเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง ฮอตฮิต

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

กดเลย >> community แห่งความบันเทิง

ทั้งข่าว หนัง ซีรีส์ ละคร ดนตรี และศิลปินไอดอล ที่คุณชื่นชอบ บนแอปทรูไอดี

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง