รีเซต

ครูอุตรดิตถ์ ไปตรวจสุขภาพประจำปี ดันเจอติดโควิด-19 เร่งสอบสวนโรค

ครูอุตรดิตถ์ ไปตรวจสุขภาพประจำปี ดันเจอติดโควิด-19 เร่งสอบสวนโรค
ข่าวสด
22 มิถุนายน 2564 ( 15:00 )
91
ครูอุตรดิตถ์ ไปตรวจสุขภาพประจำปี ดันเจอติดโควิด-19 เร่งสอบสวนโรค

ครูอุตรดิตถ์ ไปตรวจสุขภาพประจำปี ดันเจอติดโควิด-19 เร่งสอบสวนโรค-ตรวจกลุ่มครู ผู้ปกครองถามวุ่นอยู่โรงเรียนไหน ห่วงลูกหลาน

 

 ข่าววันนี้ เมื่อวันที่ 22 มิ.ย.64 เวลา 13.00 น. สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอุตรดิตถ์ รายงานสถานการณ์ผู้ติดเชื้อโควิด-19 จ.อุตรดิตถ์ ล่าสุด รายที่ 109 เพศหญิงอายุ 48 ปี อาชีพครู อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ ผู้ติดเชื้ออยู่ระหว่างการสอบสวนโรค

 

หลังจากมีการแจ้งพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เป็นครู มีประชาชน ผู้ติดตามตามเพจ สสจ.อุตรดิตถ์ ส่วนใหญ่เป็นผู้ปกครองเข้าไปสอบถาม รายละเอียดเป็นจำนวนมาก ว่า เป็นคุณครูโรงเรียนไหน พร้อมสอบถามไทมไลน์ เพื่อต้องการป้องกันลูกหลานได้ทันท่วงที

 

ด้าน พ.อ.สมัย ขำพันธ์ ผอ.โรงพยาบาลค่ายพิชัยดาบหัก กล่าวว่า เบื้องต้นผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายล่าสุด ได้เข้ารับการตรวจที่ โรงพยาบาลค่าพิชัยดาบหัก ยืนยันผลเป็นบวก หรือ ติดเชื้อโควิด-19 เป็นรายที่ 109 ของ จ.อุตรดิตถ์ และ กำลังดำเนินการเร่ง สอบสวนโรค คัดกรองกลุ่มเสี่ยงสูง คือ เพื่อนร่วมงาน เพื่อตรวจหาเชื้อเป็นการด่วน ทั้งนี้ยังไม่ทราบที่มาของการได้รับเชื้อ

 

ด้าน นายวิเชียร ปั้นฟอง ผอ.โรงเรียนน้ำริดวิทยา โรงเรียนมัธยมศึกษาของจังหวัดอุตรดิตถ์ กล่าวว่า ตอนนี้เจ้าหน้าที่สาธารณสุข และ โรงพยาบาลค่ายพิชัยดาบหัก เข้ามาดำเนินการสอบสวนโรค คัดกรองกลุ่มเสี่ยงสูง เบื้องต้น 2 ราย เป็นเพื่อนครูที่สนิทเป็นกลุ่มเดียวกัน แต่ยังไม่ทราบแน่ชัดว่า ผู้ติดเชื้อรายที่ 109 รับเชื้อมาจากไหน แต่มีครูอีก 1 คนซึ่งลาป่วย 3 วันด้วยไข้หวัด คงต้องประสานเข้าตรวจหาเชื้อ

 

สำหรับคุณครูติดเชื้อราย 109 พบเนื่องจากเข้ารับการตรวจสุขภาพประจำปี ที่ รพ.ค่ายพิชัยดาบหัก แพทย์ได้สอบถามถึงอาการอื่นๆ เจ้าตัวบอกว่า เจ็บและระคายคอ จึงนำตัว Swab ผลเป็นบวก

 

อย่างไรก็ตาม ครู บุคลาการทางการศึกษา 25 คน นักเรียนกว่า 280 คน กำลังเข้ารับการคัดกรองกลุ่มเสี่ยง ที่ผ่านมาเปิดการเรียนการสอน On Site เพราะแต่ละห้องเรียนมีนักเรียนไม่ถึง 20 คน มาตรากรช่วงเปิดเรียนโรงเรียนคุมเข็ม 100 เปอร์เซ็นต์ ตามที่กำหนด

 

ทั้งตรวจวัดอุณหภูมิ เจลล้างมือ สวมหน้ากากอนามัย เบื้องต้นได้สั่งหยุดเรียน 14 วัน ตั้งแต่วันนี้ (22 มิถุนายน ) เป็นต้นไป

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง