รีเซต

รบ.ยันเปิดเรียน1พ.ย. ยึดความปลอดภัยแต่ละพื้นที่ โต้ปล่อยตามยถากรรม

รบ.ยันเปิดเรียน1พ.ย. ยึดความปลอดภัยแต่ละพื้นที่ โต้ปล่อยตามยถากรรม
ข่าวสด
28 ตุลาคม 2564 ( 10:02 )
22
รบ.ยันเปิดเรียน1พ.ย. ยึดความปลอดภัยแต่ละพื้นที่ โต้ปล่อยตามยถากรรม

โฆษกรัฐบาล ยันเตรียมพร้อมเปิดภาคเรียน วางแผนร่วม สธ.อย่างดี ปัดไม่ใช่ปล่อยตามยถากรรม มั่นใจพลิกฟื้นประเทศได้แน่ ไล่ฝ่ายค้านกลับไปทำหน้าที่ในสภา

 

เมื่อวันที่ 28 ต.ค.2564 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ระบุการประกาศเปิดเรียน เป็นไปตามยถากรรม เพราะรัฐบาลไม่มีการเตรียมพร้อม เมื่อเปิดโรงเรียนไม่ได้ก็เปิดเศรษฐกิจไม่ได้ว่า น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ พูดชัดเจนแล้วว่า การเตรียมพร้อมเปิดภาคเรียนที่ 2 นั้นได้มอบให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องสำรวจความพร้อมการเปิดเรียนรูปแบบ On Site ในวันที่ 1 พ.ย. ของสถานศึกษาในสังกัดกระทรวงศึกษาธิการ โดยวางแผนร่วมกับกระทรวงสาธารณสุข มีรายละเอียดการเปิดเรียนในรูปแบบต่างๆ เพื่อให้สถานศึกษาไปปฏิบัติตาม

 

ขณะนี้กำลังเร่งผลักดันให้ครูได้รับวัคซีนให้มากที่สุดอีกด้วย ดังนั้น การเปิดเรียนในวันที่ 1 พ.ย.จะเปิดเรียนในรูปแบบไหน จึงขึ้นอยู่กับความปลอดภัยของแต่ละพื้นที่ด้วย จะเห็นได้ว่ารัฐบาลมีการเตรียมความพร้อมล่วงหน้า ไม่ได้เปิดเรียนตามยถากรรม

 

“ประเทศไทยจะเปิดเศรษฐกิจได้เร็วกว่านี้ ถ้าฝ่ายค้านทำหน้าที่ที่ควรจะเป็น เสนอแนะ ให้ความเห็นด้วยข้อเท็จจริงอย่างมีเหตุผล ไม่ใช่ค้านทุกเรื่อง แต่กลับไม่เคยคัดค้านการชุมนุมของคนบางกลุ่มที่ทำลายทรัพย์สินราชการจนเสียหาย หากวันนี้ฝ่ายค้านทบทวนตัวเอง แล้วกลับไปทำหน้าที่ของตัวเองในสภา ผมเชื่อว่าเราจะพลิกฟื้นประเทศไทยได้อย่างแน่นอน”นายธนกร กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง