รีเซต

เรือพลังงานไฟฟ้า วิชั่น มารีน ทำสถิติความเร็ว 175.4 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

เรือพลังงานไฟฟ้า วิชั่น มารีน ทำสถิติความเร็ว 175.4 กิโลเมตรต่อชั่วโมง
TNN ช่อง16
4 กันยายน 2565 ( 12:29 )
57
เรือพลังงานไฟฟ้า วิชั่น มารีน ทำสถิติความเร็ว 175.4 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

บริษัทวิชั่น มารีน (Vision Marine) ผู้พัฒนาเรือพลังงานไฟฟ้าลำแรกที่สามารถทำความเร็วสูงสุดได้มากกว่า 100 ไมล์ต่อชั่วโมง ล่าสุดบริษัทประสบความสำเร็จอีกครั้งในการจัดแสดงมอเตอร์ไฟฟ้าติดท้ายเรือรุ่นล่าสุดของบริษัทซึ่งสามารถทำสถิติความเร็วใหม่ที่ 109 ไมล์ต่อชั่วโมง หรือ 175.4 กิโลเมตรต่อชั่วโมง


บริษัทแห่งนี้มีชื่อเสียงด้านการผลิต จำหน่าย และให้เช่าเรือไฟฟ้า ในปัจจุบันบริษัทกำลังพัฒนาระบบส่งกำลังไฟฟ้าสำหรับเรือที่ทรงพลังที่สุด เพื่อนำมาใช้กับเครื่องยนต์สำหรับการติดตั้งท้ายเรือ


บริษัทวิชั่น มารีน (Vision Marine) ได้ทำงานร่วมกับบริษัทแฮลแคท พาวเวอร์โบต (Hellkat Powerboats) เพื่อติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้าติดท้ายเรือแบบ E-Motion ไว้ที่เรือคาตามารัน (Catamaran) ขนาด 32 นิ้ว ซึ่งออกแบบมาเพื่อรองรับการติดตั้งแบตเตอรี่เสริมโดยเฉพาะ


สถิติความเร็วใหม่นี้เป็นการทำลายสถิติความเร็วเดิมของเรือพลังงานไฟฟ้าลำแรกของบริษัทวิชั่น มารีน (Vision Marine) ที่เคยทำความเร็วเอาไว้ถึง 100 ไมล์ต่อชั่วโมง หรือ 160.9 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ก่อนทำสถิติใหม่อีกครั้งในระหว่างการแข่งขันเรือบนผิวน้ำจัดขึ้นที่ Lake Of The Ozarks Shootout ช่วงปลายสิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา


บริษัทได้บรรลุเป้าหมายในการผลิตเรือไฟฟ้าที่ทำความเร็วสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ด้วยความเร็ว 109 ไมล์ต่อชั่วโมง หรือ 175.4 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ภายในงานซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 34 โดยมีผู้ชมคอยติดตามทั้งในสถานที่จัดงานและผ่านทางวิดีโอสตรีมมิ่งออนไลน์


เซเวียร์ มอนทาเน (Xavier Montagne) CTO และ COO ของบริษัทวิชั่น มารีน (Vision Marine) ได้ให้ความเห็นเกี่ยวกับความสำเร็จในครั้งนี้ว่าเกิดจากความร่วมมือของพันธมิตรในยุโรปและอเมริกา ในการทำงานอย่างเต็มที่เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับมอเตอร์ไฟฟ้า แบตเตอรี่ 700 โวลต์ (V) วงจรระบายความร้อน และการผสานรวมของฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ ซึ่งเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้การพัฒนาในครั้งนี้ประสบผลสำเร็จ


แม้ว่าเรือลำนี้จะมีจุดประสงค์ในการสร้างเพื่อใช้ในการแข่งขันเพียงครั้งเดียว แต่ในขณะนี้บริษัทแฮลแคท พาวเวอร์โบต (Hellkat Powerboats) กำลังอยู่ในขั้นตอนการจำหน่ายระบบส่งกำลังไฟฟ้าจากนอกเรือ โดยปัจจุบันร่วมมือกับบริษัท กรุป เบเนทัวร์ (Groupe Beneteau) ยักษ์ใหญ่ด้านการเดินเรือ ซึ่งจะเปิดตัวเรือยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบนี้เป็นครั้งแรกของโลก ภายในงาน 2022 Four Winns H2 OB runabout ด้วยดีไซน์สปอร์ตและสง่างาม




ที่มาของข้อมูล electrek.co

ที่มาของรูปภาพ visionmarinetechnologies.com



ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง