รีเซต

นักประดิษฐ์เวียดนามสร้างเรือเจ็ทรูปทรงจานบินยูเอฟโอบินบนผิวน้ำ

นักประดิษฐ์เวียดนามสร้างเรือเจ็ทรูปทรงจานบินยูเอฟโอบินบนผิวน้ำ
TNN ช่อง16
25 กันยายน 2567 ( 12:21 )
14
นักประดิษฐ์เวียดนามสร้างเรือเจ็ทรูปทรงจานบินยูเอฟโอบินบนผิวน้ำ

นักประดิษฐ์ชาวเวียดนาม ทาน ลอง โฮ (Tran Long Ho) เผยผลงานสร้างเรือเจ็ทความเร็วสูงรูปทรงคล้ายจานบินยูเอฟโอ โดยใช้โครงสร้างของเรือที่เป็นเหล็ก วัสดุไฟเบอร์กลาส และแผ่นไม้ ทำให้เรือมีน้ำหนักเบา มีความแข็งแกร่ง และสามารถลอยเหนือผิวน้ำได้อย่างมีประสิทธิภาพ


การออกแบบโครงสร้างเรือแบ่งออกเป็นโครงสร้างฝาครอบด้านบน และโครงสร้างตัวเรือด้านล่าง ซึ่งเมื่อประกอบกันจะมีลักษณะคล้ายจานบิน 


กระบวนการขึ้นรูปโครงสร้างของเรือ นักประดิษฐ์ทาน ลอง โฮ ได้ใช้การวาดรูปแบบของจานบินเอาไว้บนพื้นและถมด้วยดินทรายเป็นแม่พิมพ์ หลังจากนั้นใช้การหมุนเกลี่ยทรายให้เป็นรูปจานบิน วิธีการนี้ทำให้ได้สัดส่วนที่ถูกต้องและมีโครงสร้างเท่ากันทุกด้าน


โครงสร้างฝาครอบด้านบนได้รับการติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์ขนาดเล็กเพื่อใช้เป็นระบบพลังงานไฟฟ้าภายในตัวเรือ อย่างไรก็ตาม ระบบขับเคลื่อนหลักของเรือยังคงเป็นแบบพลังงานน้ำมัน เครื่องยนต์ถูกติดตั้งไว้บริเวณกลางลำตัวเรือ ตรงบริเวณใกล้ที่นั่งคนขับด้วยเหตุผล 2 อย่าง คือ เพื่อกระจายน้ำหนักระหว่างเครื่องยนต์และคนขับเรือ รวมไปถึงเพื่อรักษาโครงสร้างการออกแบบให้เหมือนจานบิน


ระบบการควบคุมของเรือถูกซ่อนเข้ากับการออกแบบชิ้นส่วนผนังของเรืออย่างแนบเนียน ทำให้เมื่อดูจากภายในของเรือจะไม่พบสายไฟหรือระบบการควบคุมที่เป็นสวิตช์ทั่วไป แต่จะเป็นปุ่มที่ดูทันสมัยคล้ายเครื่องบิน ส่วนคนขับเรือด้านในจะนั่งอยู่ในลักษณะที่เอียงตัวไปด้านหลังมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เนื่องจากพื้นที่ภายในมีอย่างจำกัด โดยด้านบนสุดมีกระจกด้านหน้าสำหรับมองดูทิศทาง


แม้จะดูเหมือนสิ่งประเด็นเพื่อความบันเทิงแต่ต้องใช้ความรู้ด้านวิศวกรรม รวมไปถึงการออกแบบตัวเรือให้มีลักษณะคล้ายจานบิน ซึ่งต้องมีความทนทานต่อแรงกระแทกเมื่อวิ่งไปบนผิวน้ำด้วยความเร็ว น่าเสียดายที่นักประดิษฐ์ทาน ลอง โฮ ยังไม่เปิดเผยข้อมูลด้านความเร็ว และประสิทธิภาพอื่น ๆ เพิ่มเติม


ผลงานการออกแบบของนักประดิษฐ์ทาน ลอง โฮ ได้รับการทดสอบ และเผยแพร่คลิปวิดีโอบนช่อง Youtube ชื่อว่า MR HO THANH CHE ซึ่งปัจจุบันมีผู้ติดตามกว่า 1.23 ล้านคน โดยในตอนนี้มียอดวิวการรับชมวิดีโอเรือเจ็ทความเร็วสูงรูปทรงจานบินยูเอฟโอแล้วกว่า 14 ล้านครั้ง



ที่มาของข้อมูล Designboom

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง