รีเซต

เด็กรัสเซียวัย 16 ปี วางแผนระเบิดตึกในเกมส์ดัง โดนโทษจำคุก 5 ปี

เด็กรัสเซียวัย 16 ปี วางแผนระเบิดตึกในเกมส์ดัง โดนโทษจำคุก 5 ปี
ข่าวสด
11 กุมภาพันธ์ 2565 ( 13:30 )
60
เด็กรัสเซียวัย 16 ปี วางแผนระเบิดตึกในเกมส์ดัง โดนโทษจำคุก 5 ปี

เมื่อเด็กชายวัย 16 ปีคนหนึ่งในประเทศรัสเซียถูกโทษจำคุกเป็นเวลา 5 ปี หลังจากที่เขาพยายามวางระเบิดอาคารในเกมส์เสมือนจริงที่ชื่อว่า “Minecraft”

 

นิกิตา อูวารอฟ วัย 16 ปีถูกศาลทหารตัดสินให้จำคุก 5 ปีในข้อหาฝึกปฏิบัติการก่อการร้ายพาเวล ชิคอฟ ผู้เป็นทนายความเด็กชายกล่าวยังมีจำเลยอีก 2 คนที่ต้องถูกดำเนินคดีแต่ทว่าพวกเขาให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ พวกเขาจึงถูกตัดสินให้รอลงอาญา ในขณะที่อูวารอฟเป็นคนเดียวที่ส่งตัวเข้าห้องขัง

 

 

อูรารอฟและเพื่อนๆ ถูกจับในข้อหาก่อกวนในช่วงฤดูร้อนปีที่ผ่านมาโดยพวกเขาได้ทำการแจกใบปลิวบนอาคารท้องถิ่นของหน่วยความมั่นคงกลาง โดยเอกสารดังกล่าวว่าด้วยเรื่องสนับสนุนนักคณิตศาสตร์และนักเคลื่อนไหวอนาธิปไตยชาวมอสโก ซึ่งถือได้ว่าเป็นความผิดเกี่ยวกับกฎหมายด้านการก่อการร้าย

 

 

เมื่อทั้ง 3 ถูกจับเรียบร้อยแล้วทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำโทรศัพท์มือถือและคอมพิวเตอร์ของพวกเขาไปตรวจสอบ จึงพบว่าทั้ง 3 ได้สร้างแบบจำลองอาคาร FSBขึ้นมาในเกมส์ Minecraft เพื่อวางแผนระเบิด

 

 

อย่างไรก็ตามอูวารอฟได้ทำการปฎิเสธข้อกล่าวหา เขาไม่ได้สารภาพผิดและหากได้รับโทษจำคุก เขากล่าวว่าเต็มใจจะยอมรับมันด้วยเกียรติและศักดิ์ศรีสำหรับช่วงเวลาสุดท้ายในศาลแห่งนี้ ผมอยากจะบอกว่าผมไม่ใช่ผู้ก่อการร้ายเด็กหนุ่มกล่าว

ที่มา ladbible.com

ข่าวที่เกี่ยวข้อง