รีเซต

เกมซ้อนเกม! Gamer อัจฉริยะสร้างเกมซ้อนในเกม minecraft อีกต่อหนึ่ง

เกมซ้อนเกม! Gamer อัจฉริยะสร้างเกมซ้อนในเกม minecraft อีกต่อหนึ่ง
TNN ช่อง16
23 ธันวาคม 2564 ( 16:04 )
250
เกมซ้อนเกม! Gamer อัจฉริยะสร้างเกมซ้อนในเกม minecraft อีกต่อหนึ่ง

เกม Minecraft นั้นเรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเกมที่ได้รับความนิยมจากผู้เล่นทั่วโลก ด้วยตัวเกมที่มีเอกลักษณ์ในหลายๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นฉากและตัวละครที่มีลักษณะเป็นสี่เหลี่ยมคล้ายกับตัวต่อเลโก้ และยังมีหลายโหมดให้ผู้เล่นได้เลือกเล่น ผู้เล่นจึงสามารถใช้จินตนาการในการเล่นเกมนี้ได้อย่างเต็มที่ ซึ่งล่าสุดก็ได้มีผู้เล่นสุดอัจฉริยะสามารถสร้างคอมพิวเตอร์จำลองแบบ 8 บิตเพื่อเล่นเกมซ้อนในเกม Minecraft ได้อีกด้วย


ผู้เล่นเกม Minecraft ที่มีชื่อว่า Sammyuri ใช้เวลากว่า 7 เดือน ในการสร้างหน่วยประมวลผลคอมพิวเตอร์เสมือนจริงแบบ 8 บิต ที่เรียกว่า Chungus 2 ไว้ในเกม Minecraft ได้สำเร็จ ซึ่งการทำเช่นนี้ก็เหมือนกับการสร้างคอมพิวเตอร์อีกหนึ่งเครื่องไว้ในเกม Minecraft เลยทีเดียว


ที่มาของภาพ sammyuri youtube


เมื่อผู้สร้างยกคอมพิวเตอร์อีกเครื่องมาไว้ในเกม Minecraft แล้วนั้นก็ส่งผลให้ผู้เล่นสามารถเล่นเกมที่หลายๆ คนคุ้นเคยกันอยู่แล้ว อย่างเช่น เกมงู เกมต่อบล็อก ได้เหมือนกับการต่อเครื่องเล่นเกมเข้ากับคอมพิวเตอร์ หรือแม้กระทั่งยังสามารถใช้เครื่องคิดเลขได้จากในเกม Minecraft อีกต่อหนึ่งอีกด้วย


หน่วยประมวลผลที่ถูกสร้างขึ้นในเกมนี้มีความเร็วสัญญาณนาฬิกา 1 เฮิรตซ์, RAM 256 ไบต์ และหน้าจอขนาด 32 × 32 (ความเร็วสัญญาณนาฬิกาของคอมพิวเตอร์นั้น แสดงให้เห็นถึงความเร็วในการประมวลผลของคอมพิวเตอร์)  โดยผู้เล่นสามารถควบคุมการทำงานในเกมด้วยการใช้อวาตาร์ Minecraft เพื่อกระโดดบนปุ่มบล็อกต่างๆ นั่นเอง


ถึงแม้ว่าด้วยหน่วยประมวลผลที่ถูกสร้างขึ้นจะทำให้ผู้เล่น Minecraft สามารถเล่นเกมที่ไม่ซับซ้อนอย่างเช่น เกมงู หรือเกมต่อบล็อก อย่างที่ได้กล่าวไปข้างต้นก็ตาม แต่ทางผู้สร้างก็ได้แจ้งว่าตัวเกมนั้นอาจมีความหน่วงและช้าบ้างตามกำลังของหน่วยประมวลผลที่มีแค่  1 เฮิรตซ์


ที่มาของภาพ sammyuri youtube


Sammyuri ได้แสดงความคิดเห็นไว้ที่วีดิโอสาธิตการเล่นเกมนี้ว่า ในวีดิโอที่แสดงให้ทุกคนเห็นนี้บางช่วงก็ได้มีการปรับความเร็วให้เร็วขึ้นเพื่อให้ผู้ชมวิดีโอสามารถมองเห็นภาพรวมทั้งหมดของเกมได้ในเวลาไม่มาก แต่ในการเล่นเกมจริงนั้นอาจจะสามารถเล่นได้ช้ากว่าที่เห็นในวิดีโออยู่ประมาณหนึ่ง


การสร้างสรรค์ผลงานในเกม Minecraft นี้เป็นอีกหนึ่งผลงานที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก เพราะเปิดโอกาสให้ผู้เล่นเดิม ได้สัมผัสกับอะไรใหม่ๆ ในเกมที่พวกเขาเล่นเป็นประจำอยู่แล้ว นอกจากนี้แล้วในเกม Minecraft ก็ยังมีผู้เล่นอีกมากมายที่คอยสร้างผลงานตามจินตนาการของตนเองอยู่เป็นประจำ โดยผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปสัมผัสโลกเหนือจินตนาการนี้กันได้ในเกม Minecraft 




ขอบคุณข้อมูลจาก

interestingengineering

techtimes

futurism

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง