รีเซต

ยอดติดเชื้อโควิด-19พุ่งใกล้แตะ 20 ราย ด้าน บิล เกตส์คาดอีก 2 ปีระบาดจบ

ยอดติดเชื้อโควิด-19พุ่งใกล้แตะ 20 ราย ด้าน บิล เกตส์คาดอีก 2 ปีระบาดจบ
TNN ช่อง16
9 สิงหาคม 2563 ( 08:06 )
82
ยอดติดเชื้อโควิด-19พุ่งใกล้แตะ 20 ราย ด้าน บิล เกตส์คาดอีก 2 ปีระบาดจบ

วันนี้ ( 9 ส.ค. 63 )สถานการณ์การระบาดโควิด-19 ทั่วโลก จนถึงเช้าวันนี้ เวลา 04.30 น. มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นกว่า 19 ล้าน 7 แสนราย เสียชีวิต กว่า 7 แสน 2 หมื่นราย โดย 5 ประเทศที่ติดเชื้อสูงสุด ยังคงเป็น สหรัฐ บราซิล อินเดีย รัสเซีย และแอฟริกาใต้


ขณะที่สหรัฐและอินเดียสถานการณ์การระบาดยังคงรุนแรง ผู้ติดเชื้อรายวันพุ่งเกิน 6 หมื่นราย ส่งผลให้ผู้ติดเชื้อรวมในสหรัฐ อยู่ที่กว่า 5 ล้าน 1 แสนราย เสียชีวิต กว่า 1 แสน 6 หมื่นราย ส่วนอินเดีย ผู้ติดเชื้อทะลุกว่า 2 ล้าน 1 แสนราย เสียชีวิตกว่า 4 หมื่น 3 พันราย


บิล เกตส์ ผู้ร่วมก่อตั้งไมโครซอฟต์ ให้ความเห็นต่อสถานการณ์ระบาดของโควิด-19 ว่าจะส่งผลกระทบต่อประเทศกำลังพัฒนา ยาวนานกว่าประเทศร่ำรวย โดยคาดว่า ในประเทศร่ำรวย อย่างเช่นสหรัฐ การระบาดจะสิ้นสุดลงในปลายปีหน้า คือปี 2564 ส่วนการระบาดของทั่วโลกโดยรวม จะสิ้นสุดลงในช่วงสิ้นปี 2565 หรืออีก 2 ปีข้างหน้า


ทั้งนี้ บิล เกตส์ได้ให้เงินทุนก้อนใหญ่ สนับสนุนโครงการวิจัยวัคซีนและยารักษาโควิด-19 หลายโครงการ โดยผ่านทางมูลนิธิบิล แอนด์ เมลินด้า เกตส์ และก่อนหน้านั้น มูลนิธิของเขายังสนับสนุนทางการเงิน ในการต่อสู้กับโรคมาลาเรีย โปลิโอ และไวรัสเอชไอวี ซึ่งทำให้เกิดโรคเอดส์


ในส่วนของยารักษาโควิดนั้น เกตส์ ระบุว่า ผลการใช้ยาที่มีอยู่แล้ว 2 ตัว คือยาต้านไวรัสเรมดิซิเวียร์ และยาสเตียรอยด์ ที่มีชื่อว่า เด็กซาเมธาโซน กับผู้ป่วยโควิด-19 ในโรงพยาบาลนั้น ออกมาได้ผลดี นอกจากนี้ ยังมียาแอนตี้ไวรัส และยาจากแอนติบอดี้ อีกหลายตัว ที่กำลังพัฒนาอยู่ และคาดว่าจะเห็นผลในอีก 2-3 เดือนข้างหน้านี้


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง