รีเซต

ฟิลิปปินส์ผุดไอเดียเปิดสวนสัตว์เป็นศูนย์ฉีดวัคซีนโควิดดึงดูดเด็กๆที่ยังลังเล

ฟิลิปปินส์ผุดไอเดียเปิดสวนสัตว์เป็นศูนย์ฉีดวัคซีนโควิดดึงดูดเด็กๆที่ยังลังเล
TNN ช่อง16
20 มกราคม 2565 ( 08:21 )
41
ฟิลิปปินส์ผุดไอเดียเปิดสวนสัตว์เป็นศูนย์ฉีดวัคซีนโควิดดึงดูดเด็กๆที่ยังลังเล

วันนี้ ( 20 ม.ค. 65 ) สวนสัตว์กรุงมะนิลากลายมาเป็นศูนย์ฉีดวัคซีนโควิด-19 ชั่วคราว สำหรับผู้ที่มีอายุ 12-17 ปี และผู้สูงอายุทั้งหลาย ที่จะมีโอกาสรับยาเพื่อป้องกันตนเองขณะชื่นชมทิวทัศน์ที่มีสัตว์ต่าง ๆ รายล้อม เช่น ช้าง นกยูง และสัตว์อื่นๆ อีกมากมาย

จอยซ์ เปาโล คุณแม่ที่พาลูกเข้ามาฉีดยาที่สวนสัตว์บอกกับผู้สื่อข่าวว่า เธอรู้สึกว่า นอกจากเด็ก ๆ จะได้รับการปกป้องจากการฉีดวัคซีนแล้ว ทุกคนยังรู้สึกสนุกที่ได้ออกมาข้างนอกบ้าน ได้ชื่นชมบรรยากาศทิวทัศน์และสิงห์สาราสัตว์ไปพร้อม ๆ กันด้วย

รายงานข่าวระบุว่า ประชาชนในฟิลิปปินส์ที่ฉีดวัคซีนโควิด-19 ครบโดสแล้วมีสัดส่วนที่ราวครึ่งหนึ่งของประชากรที่มีสิทธิ์ แต่พื้นที่ส่วนใหญ่ที่อยู่นอกเขตเมืองหลวงและอยู่ห่างไกลนั้นยังคงเป็นจุดที่มีการฉีดวัคซีนไม่มาก ซึ่งทำให้ความพยายามของรัฐบาลที่จะสกัดกั้นการแพร่ระบาดของโคโรนาไวรัสนั้นไม่คืบหน้าเท่าที่หวัง

ขณะเดียวกัน จำนวนผู้ติดเชื้อใหม่รายวันก็พุ่งทำสถิติใหม่หลายครั้งนับตั้งแต่ต้นปีมา โดยมีสาเหตุหลักจากการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสสายพันธุ์โอมิครอน ที่ทำให้รัฐบาลต้องออกคำสั่งควบคุมการเคลื่อนย้ายของประชาชน อันรวมถึง การห้ามไม่ให้ผู้ที่ยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีนใช้บริการขนส่งสาธารณนะด้วย

ทั้งนี้ คนในฟิลิปปินส์เองก็มีปัญหาความลังเลที่จะรับวัคซีนมาตั้งแต่ก่อนเกิดการระบาดโควิด-19 แล้ว โดยเฉพาะในกลุ่มเด็กในช่วงก่อนหน้านี้ ประธานาธิบดี โรดริโก ดูเตรเต้ ถึงกับขู่ว่า จะสั่งให้เจ้าหน้าที่จับกุมผู้ที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีนด้วย







ภาพจาก : รอยเตอร์

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง