รีเซต

ฮิต ไม่ฮิต ยืนราคาเดียว ! แม่ค้ามะพร้าวโคราช ขายราคาถูกทุกลูก 20 บาท

ฮิต ไม่ฮิต ยืนราคาเดียว ! แม่ค้ามะพร้าวโคราช ขายราคาถูกทุกลูก 20 บาท
TNN ช่อง16
14 กุมภาพันธ์ 2564 ( 03:15 )
147
ฮิต ไม่ฮิต ยืนราคาเดียว ! แม่ค้ามะพร้าวโคราช ขายราคาถูกทุกลูก 20 บาท

วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากมีกระแสว่า กินน้ำมะพร้าวอ่อนแล้ว ทำให้คึกคักกระชุ่มกระชวย และยังช่วยเสริมสร้างสมรรถภาพทางเพศ ทำให้ชายไทยต่างพากันทดสอบลองซื้อมารับประทาน จนทำให้มะพร้าวน้ำหอมขายดีเป็นเทน้ำเทท่า เป็นกระแสดังไปทั่วประเทศนั้น ล่าสุด ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปสำรวจราคาจำหน่ายมะพร้าวของพ่อค้าแม่ค้า ที่มาตั้งแผงขายกันเป็นจำนวนมากในบริเวณริมถนนบายพาสเลี่ยงเมืองโคราช  อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา  



โดยพบกับนางทิม  ศรีสวัสดิ์  อายุ 52 ปี เป็นแม่ค้าขายมะพร้าวริมทางเจ้าแรกในแถบนี้  ซึ่งได้เปิดเผยว่า ได้หาซื้อมะพร้าวน้ำหอมชั้นดี จาก  อ.บ้านแพร้ว จ.สมุทรสาคร มาจำหน่ายนานเกือบ 20 ปีแล้ว เนื่องจากเป็นมะพร้าวน้ำหอมใบเตย คุณภาพส่งนอกที่ต่างประเทศให้การรับรอง และเป็นสินค้าเกษตรที่ไม่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาดมากนัก  ยังมีออร์เดอร์ต่อเนื่อง  ซึ่งตนจะสั่งมะพร้าวบ้านแพร้ว มาลงครั้งละ 2,000 – 3,000 ลูก  แล้วนำมาแบ่งขายวันละ 200-300 ลูก ปกติจะขายได้เฉลี่ยประมาณวันละ 4,000-5,000 บาท ถ้าวันไหนขายไม่ค่อยดี ก็จะขายได้ประมาณ 100-150 ลูก   แต่ถ้าเป็นช่วงเทศกาลสำคัญ จะขายได้ดีมาก วันละมากกว่า 300 ลูก ได้กำไรเป็นหมื่น


แต่ก่อนขายลูกละ 5 บาท จนปัจจุบันขายยืนพื้นในราคาลูกละ 20 บาท มีทั้งแบบขายเป็นลูก และแบบเฉาะเอาแต่น้ำกับเนื้อมะพร้าวมาใส่แก้วหรือถุง จะขายในราคาเดียวกัน มีลูกค้าทั้งขาจร ขาประจำแวะเวียนมาซื้อไม่ขาดสาย ส่วนกระแสข่าวที่ว่ากินน้ำมะพร้าวแล้วทำให้ฟิตปั๋ง ช่วยเพิ่มสมรรถภาพทางเพศ  ในเรื่องนี้ตนมองว่า ไม่น่าจะเกี่ยวกันเป็นแค่กระแสเท่านั้น  เพราะว่าที่ร้านขายดีอยู่แล้ว เนื่องจากเป็นน้ำมะพร้าวแท้ ไม่ผสมน้ำตาล รับประกันคุณภาพ ลูกค้าจึงพากันติดใจมาอุดหนุนตลอด บางคนมาซื้อแบบยกทั้งทลายไปเลยก็มี  ซึ่งตนยังไม่ได้คิดที่จะปรับราคาขึ้น แม้ว่ากระแสข่าวดังกล่าว จะทำให้มีลูกค้าหน้าใหม่ๆ แวะเวียนมาซื้อไปทดลองรับประทานมากขึ้นก็ตาม   ทั้งนี้ก็เพื่อรักษาฐานลูกค้า และช่วยเหลือคนไทยด้วยกันได้มีมะพร้าวสด อร่อย ราคาถูกไว้รับประทานในช่วงเศรษฐกิจไม่ค่อยดี










ข่าวที่เกี่ยวข้อง