รีเซต

สถิติใหม่! รัฐวิคตอเรียพบผู้เสียชีวิตจากโควิด 21 รายใน 24 ชม.

สถิติใหม่! รัฐวิคตอเรียพบผู้เสียชีวิตจากโควิด 21 รายใน 24 ชม.
TNN ช่อง16
12 สิงหาคม 2563 ( 14:33 )
33
1
สถิติใหม่! รัฐวิคตอเรียพบผู้เสียชีวิตจากโควิด 21 รายใน 24 ชม.

วันนี้( 12 ส.ค.63) ประเทศออสเตรเลียยังต้องเผชิญกับการระบาดของโควิด-19 ที่ค่อนข้างรุนแรง โดยล่าสุดในรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาพบผู้เสียชีวิตรายใหม่เพิ่มอีก 21 คน สูงที่สุดนับตั้งแต่เกิดการระบาด โดยทั้งหมดอยู่ในรัฐวิคตอเรีย ศูนย์กลางการระบาดในครั้งนี้ขณะเดียวกันพบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มอีก 410 คน ทำให้ตัวเลขผู้ติดเชื้อเกิน 400 คนอีกครั้ง หลังจากที่ต่ำกว่า 400 มา 3 วันต่อเนื่อง 

มุขมนตรีรัฐวิคตอเรีย แดเนียล แอนดรูว์ ระบุว่า ตัวเลขผู้ติดเชื้อกำลังอยู่ในช่วงหาลง แต่เป็นผลจากมาตรการล็อกดาวน์อย่างเข้มงวดที่ประกาศใช้เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทั้งการประกาศเคอร์ฟิว และจำกัดการเดินทางของประชาชน ตลอดจนการสั่งปิดภาคธุรกิจต่าง ๆ นั้น ยังคงต้องรอดูในอนาคตอันใกล้ว่าจำนวนจะน้อยลงหรือไม่ 

ขณะที่เจ้าหน้าที่ในรัฐนิว เซาท์ เวลส์ ได้ทำการติดตามผู้ติดเชื้อที่เชื่อมโยงกับโรงเรียนแห่งหนึ่งในนครซิดนีย์ ซึ่งพบว่ามีการระบาดเป็นกลุ่มก้อน สร้างความกังวลว่าการระบาดในชุมชนจะรุนแรงกว่าที่ผ่านมา ซึ่งล่าสุดรัฐนิวเซาท์เวลส์ พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม 18 คน แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถติดตามหาต้นตอของการระบาดได้และอาจต้องนำมาสู่การสั่งปิดภาคธุรกิจในเมืองลงด้วย

ทั้งนี้ ปัจจุบันออสเตรเลียพบผู้ติดเชื้อมากกว่า 22,000 คนและเสียชีวิต 352 คนแล้ว


 


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง