รีเซต

ขอนแก่น สั่งปิดผับดัง หลังติดโควิด เปิดวงจรปิด จ่อฟันปมจัดคอนเสิร์ต

ขอนแก่น สั่งปิดผับดัง หลังติดโควิด เปิดวงจรปิด จ่อฟันปมจัดคอนเสิร์ต
ข่าวสด
5 เมษายน 2564 ( 12:58 )
157
ขอนแก่น สั่งปิดผับดัง หลังติดโควิด เปิดวงจรปิด จ่อฟันปมจัดคอนเสิร์ต

ขอนแก่น สั่งปิดผับดัง 14 วัน หลังพบผู้ติดเชื้อ โควิด 2 ราย เข้าใช้บริการ ปล่อยให้ลูกค้าเข้าเกินกำหนด ส่งวงจรปิดให้ตร.ดำเนินการตามกฎหมาย

 

 

วันที่ 5 เม.ย.2564 นพ.สมชายโชติ ปิยวัชร์เวลา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า หลังจากที่พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งเป็นแพทย์โรงพยาบาลศรีนครินทร์ 2 ราย คือ รายที่ 15 และ 16 หลังเข้ามาใช้บริการที่ร้านมาเจนต้า ฮักมอลล์ขอนแก่น โดยในวันที่ 3 เม.ย.ที่ผ่านมา ทางร้านได้จัดให้มีคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง โดยผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทั้งสองราย ได้เข้ามาใช้บริการ โดยทีมสอบสวนโรคพบว่าร้านดังกล่าวได้ปล่อยให้ลูกค้าเข้ามาใช้บริการจำนวนมากถึง 320 ราย ทั้งที่จริงพื้นที่ร้านจะรับลูกค้าตามมาตรการป้องกันไวรัสโควิด ไม่เกิน 100 ราย

 

 

 

นพ.สมชายโชติ กล่าวต่อว่า ทำให้ทางคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดขอนแก่น มีมติให้ปิดให้บริการเป็นระยะเวลา 14 วัน คือเริ่มตั้งแต่วันที่ 5-18 เม.ย.นี้ ส่วนการดำเนินคดีตามกฎหมาย ได้ให้ทางตำรวจนำภาพวงจรปิดในวันจัดคอนเสิร์ต มาใช้ประกอบเพื่อเอาผิดต่อไป ส่วนการจัดงานมินิคอนเสิร์ตในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ทางจังหวัดได้มีข้อห้ามอยู่แล้วคือการเว้นระยะห่าง ในที่เป็นตัวอาคารหรือพื้นที่ปิด จะต้องมีระยะห่างอย่างน้อย 5 ตารางเมตรต่อคน ส่วนพื้นที่เปิดจะต้องมีระยะห่างอย่างน้อย 4 ตารางเมตรต่อคน

 

 

ในส่วนของโรงพยาบาลศรีนครินทร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้กำหนดมาตรการในการค้นหาผู้สัมผัสเสี่ยงสูง บุคลากร และผู้ป่วย ส่วนกลุ่มบุคลากรที่มีการสัมผัสใกล้ชิด ตั้งแต่วันที่ 22 มี.ค.-2 เม.ย. 2564 ให้ติดต่อ หัวหน้าภาควิชา หัวหน้าหน่วยงาน เพื่อรายงานตัวและส่งรายชื่อมาที่งานเวชกรรมสังคม md16@kku.ac.th กลุ่มนักศึกษา ให้ส่งรายชื่อผ่าน Email : md16@kku.ac.th กลุ่มผู้ป่วย หัวหน้าภาควิชาศัลยศาสตร์ ส่งรายชื่อกลุ่มเสี่ยงและย้ายผู้ป่วยไปอยู่ในหอผู้ป่วยเฉพาะเพื่อการเฝ้าระวัง

 

 

โดยทำการคัดกรองที่ ARI Clinic ใต้ตึก 2 ก วันที่ 3-4เม.ย. 2564 ที่ผ่านมาจำนวน 380 ราย ผลการตรวจออกมาแล้ว 260 ราย ซึ่งผลเป็นลบทั้งหมด ส่วนการให้บริการ ยังคงเปิดให้บริการตามปกติแต่จะลดจำนวนผู้ป่วย ที่เข้ามาตรวจลดลงจากเดิม ไปจนถึงหลังเทศกาลสงกรานต์ ส่วนการจ่ายยาให้กับผู้ป่วย ทางโรงพยาบาลได้ใช้การจ่ายยาผ่านช่องทางไปรษณีย์ แทนการมารับยาด้วยตนเองที่โรงพยาบาล

 

 

ส่วนแผนกศัลยกรรมที่ผู้ติดเชื้อโควิด-19 เข้าไปสัมผัส ได้มีการปิดให้บริการชั่วคราวแล้ว พร้อมกับการทำความสะอาดทั้งแผนก และปิดการให้บริการเป็นบางจุด กรณีเจ็บป่วยไม่ฉุกเฉินกรุณาเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลใกล้บ้าน และงดรับการส่งต่อผู้ป่วยจากโรงพยาบาลอื่น ๆ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง