รีเซต

'เอสเอ็มอีจีน' ฟื้นตัวคงที่ในเดือนพ.ย.

'เอสเอ็มอีจีน' ฟื้นตัวคงที่ในเดือนพ.ย.
Xinhua
14 ธันวาคม 2563 ( 14:30 )
61
'เอสเอ็มอีจีน' ฟื้นตัวคงที่ในเดือนพ.ย.

ปักกิ่ง, 14 ธ.ค. (ซินหัว) -- ข้อมูลล่าสุดชี้ว่ากลุ่มผู้ประกอบการขนาดเล็ก-กลางหรือเอสเอ็มอี (SMEs) ของจีน มีการฟื้นตัวในระดับปานกลางและมีแนวโน้มดีขึ้น ขณะที่จีนในภาพรวมยังคงฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่ง

สมาคมกลุ่มผู้ประกอบการขนาดเล็ก-กลาง ระบุว่าดัชนีพัฒนากลุ่มผู้ประกอบการขนาดเล็ก-กลาง ซึ่งอิงข้อมูลจากผลสำรวจกลุ่มผู้ประกอบการเอสเอ็มอี 3,000 รายเพิ่มขึ้น 0.1 จุด อยู่ที่ร้อยละ 87.1 ในเดือนพฤศจิกายน ซึ่งสูงที่สุดในรอบ 10 เดือน

 

ดัชนีดังกล่าวประกอบด้วยดัชนีย่อยหลายประเภท ใช้เพื่อวัดศักยภาพและการคาดการณ์อนาคตของกลุ่มผู้ประกอบการเอสเอ็มอี โดยตัวเลขที่ต่ำกว่าระดับ 100 บ่งบอกถึงการดำเนินธุรกิจที่ไม่สดใสนัก

ในเดือนพฤศจิกายน ดัชนีย่อยด้านค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน แรงงาน และความเชื่อมั่นทางการเงินลดลง แต่ยังมีค่าตัวเลขสูงกว่า 100

 

สมาคมฯ ระบุว่าผลสำรวจยังเผยให้เห็นถึงความเชื่อมั่นที่เพิ่มขึ้นและการคาดการณ์ทางตลาดที่ดีขึ้นในหมู่ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ซึ่งเป็นผลมาจากความเชื่อมั่นที่มีต่อนโยบายการสนับสนุนของรัฐบาลกลาง และการรวมรากฐานทางเศรษฐกิจให้แข็งแกร่งของประเทศ

 

ดัชนีย่อยที่วัดความเชื่อมั่นในแต่ละอุตสาหกรรมยังคงมีความหลากหลาย โดยในอุตสาหกรรมการจัดเลี้ยงและที่พัก ซึ่งได้รับผลกระทบอย่างหนักจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ฟื้นตัวขึ้นจากแนวโน้มที่ตกต่ำ ขณะที่อุตสาหกรรมคอมพิวเตอร์และซอฟต์แวร์หดตัวติดต่อกันเป็นเดือนที่ 2

ข่าวที่เกี่ยวข้อง