รีเซต

สตูลสอบพยาน โกงเราเที่ยวด้วยกัน แฉแหลกตั้งโต๊ะจ่ายหัวละ500

สตูลสอบพยาน โกงเราเที่ยวด้วยกัน แฉแหลกตั้งโต๊ะจ่ายหัวละ500
ข่าวสด
18 พฤษภาคม 2564 ( 21:23 )
81
สตูลสอบพยาน โกงเราเที่ยวด้วยกัน แฉแหลกตั้งโต๊ะจ่ายหัวละ500

เมื่อวันที่ 18 พ.ค. 2564 ที่ กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสตูล เจ้าหน้าที่ระดมพนักงานสอบสวนกว่า 10 นาย จากทุกท้องที่ทำการสอบปากคำพยาน ร่วม 100 คน ในคดีร่วมกันฉ้อโกง โครงการเราเที่ยวด้วยกัน ซึ่งมีการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยเป็นเจ้าทุกข์

 

 

โดยตำรวจกองปราบปรามตรวจสอบพบมี 7 คดีในท้องที่จังหวัดสตูล ที่มีโรงแรม รีสอร์ตพัวพัน อำเภอเมือง 4 แห่ง อำเภอละงู 2 แห่ง และอำเภอควนกาหลง 1 แห่ง พบมีพยานร่วม8,000 คนทั่วทั้งประเทศ โดยเฉพาะพยานอยู่ในพื้นที่จังหวัดสตูลเยอะสุดร่วม1,000 คน ซึ่งวันนี้เป็นวันแรกของการสอบปากคำพยาน

 

 

พยานรายหนึ่งบอกว่า ตนได้ให้บัตรประชาชน พร้อมโทรศัพท์มือถือกับนายหน้า ที่มาติดต่อไปจริง โดยเขาบอกว่า จะให้เงินกลับมา 500 บาทเพียงเข้าร่วมโครงการ ซึ่งในช่วงนั้น ตนก็ว่างงาน และก็อยากมีเงิน แต่ก็ไม่รู้ว่า นายหน้าคนดังกล่าว ใช้วิธีการเช่นใด มาวันนี้ตำรวจเรียกมาสอบปากคำ พร้อมยอมรับว่าตกใจและกลัวมาก เนื่องจากงานก็เพิ่งได้ทำไม่รู้ว่าผลลัพธ์จะออกมาเป็นอย่างไร

 

 

ขณะที่ พยานอีกปากยอมรับว่า มีนายหน้า ตั้งโต๊ะและเชิญชวนคนที่สนใจภายในหมู่บ้านเดียวกัน เข้าร่วมลงทะเบียนโครงการเราเที่ยวด้วยกัน ทราบจากปากต่อปาก เพียงแค่นำโทรศัพท์มือถือและบัตรประชาชนไปให้นายหน้าคนดังกล่าวทำการกรอกข้อมูล ยืนยัน แล้วจะได้เงินกลับมา 500 บาท

 

 

ทางตนเข้าใจว่าเป็นสิทธิ์ที่พึงจะได้ จากกันเข้าโครงการ 500 บาทเราเที่ยวด้วยกัน จึงยินยอม ให้เขาลงทะเบียนให้ แต่หากถามว่า ลำพังตนและครอบครัวไม่เคยไปพักหรือนอนรีสอร์ต หรือ โรงแรมในจังหวัดสตูล เพราะมีงานต้องทำมากมาย ไม่เคยไปพักแต่อย่างใด และยอมรับว่าไม่ทราบเงื่อนไขเพียงในการลงทะเบียนในครั้งนี้

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า สำหรับพื้นที่จังหวัดสตูล ทางพ.ต.อ.นิพล เหมสลาหมาด รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสตูล ได้แบ่งชุดสอบสวนออกเป็นสองจุด เพื่อให้บริการประชาชนที่เป็นพยาน 1,000 คน ในการเดินทางมาให้ปากคำ โดยแบ่งสอบปากคำอาทิตย์ละ 2 วัน ลดการแออัดในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19

ข่าวที่เกี่ยวข้อง