รีเซต

คนละครึ่งเฟส 3 มาแล้ว! พรุ่งนี้เปิดลงทะเบียนรับสิทธิ

คนละครึ่งเฟส 3 มาแล้ว! พรุ่งนี้เปิดลงทะเบียนรับสิทธิ
TNN ช่อง16
13 มิถุนายน 2564 ( 10:35 )
162
คนละครึ่งเฟส 3 มาแล้ว! พรุ่งนี้เปิดลงทะเบียนรับสิทธิ

วันนี้ ( 13 มิ.. 64 )นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรีในฐานะโฆษกประจำศูนย์บริหารสถานการณ์เศรษฐกิจฯ (ศบศ.) เปิดเผยความคืบหน้า โครงการคนละครึ่งเฟส 3 ซึ่งโครงการดังกล่าวจะครอบคลุม กลุ่มเป้าหมาย 31ล้านคน ซึ่งเป็นการใช้จ่ายในลักษณะร่วมจ่าย โดยรัฐจะสนับสนุนให้ในอัตราร้อยละ 50 ของค่าใช้จ่าย หรือ ไม่เกิน150บาท/วัน วงเงินรวม 3,000 บาท  โดยมีระยะเวลาใช้จ่ายตั้งแต่เดือนก..-.. 64

ทั้งนี้สำหรับผู้ที่รับสิทธิโครงการคนละครึ่งเฟส 1 และ 2 ไปแล้วจำนวน15ล้านคนไม่ต้องลงทะเบียนใหม่เพียงกดยืนยันรับสิทธิในแอปพลิเคชันเป๋าตัง

สำหรับผู้ที่ยังไม่ได้รับสิทธิคนละครึ่ง"มาก่อนกระทรวงการคลังจะเปิดให้ลงทะเบียนเพิ่มเติมอีก 16 ล้านสิทธิในวันที่ 14 มิ.. 64 เป็นต้นไป โดยลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตัง"หรือ เว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com ตั้งแต่เวลา 06.00-22.00 .

โดยคุณสมบัติผู้รับสิทธิโครงการคนละครึ่งเฟส 3 ต้องเป็นบุคคลสัญชาติไทยมีบัตรประจำตัวประชาชนอายุตั้งแต่18ปีขึ้นไปและไม่เป็นผู้ได้รับสิทธิโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐกรณีผู้รับสิทธิคนละครึ่งเฟส 3 แล้ว หากต้องการจะเปลี่ยนไปรับสิทธิโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้จะต้องลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิ ยิ่งใช้ยิ่งได้ ผ่านแอปพลิเคชัน"เป๋าตังภายในวันที่ 28 มิ.. 64 ซึ่งถือเป็นการสละสิทธิโครงการที่ได้รับสิทธิเดิมทันที

นายธนกรกล่าวอีกว่าพล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหมเร่งดำเนินโครงการต่างๆเพื่อช่วยเหลือเยียวยาพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19

โดยโครงการคนละครึ่งเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจก่อให้เกิดการจับจ่ายใช้สอยเกิดการหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจที่สำคัญเป็นการช่วยเหลือประชาชนยามทุกข์ยากไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลังขอให้พี่น้องเชื่อมั่นในตัวพล..ประยุทธ์ซึ่งสถานการณ์จะดีขึ้นอย่างแน่นอน.


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง