รีเซต

สกัดห้ามเข้าทะเลระนอง! ‘ศรชล.’- ทัพเรือภาค3 ตรวจเข้มต่างด้าวหนีเข้าไทยตลอด 24 ชั่วโมง

สกัดห้ามเข้าทะเลระนอง! ‘ศรชล.’- ทัพเรือภาค3 ตรวจเข้มต่างด้าวหนีเข้าไทยตลอด 24 ชั่วโมง
ข่าวสด
24 ธันวาคม 2563 ( 23:27 )
75
สกัดห้ามเข้าทะเลระนอง! ‘ศรชล.’- ทัพเรือภาค3 ตรวจเข้มต่างด้าวหนีเข้าไทยตลอด 24 ชั่วโมง

โฆษก‘ศรชล.’ยัน ทัพเรือภาคที่ 3 ตรวจเข้มป้องกันต่างด้าวลักลอบหนีเข้าเมืองผ่านทะเลระนอง พร้อมร่วมกับหน่วยงานความมั่นคงทุกฝ่าย ตรวจเข้มตลอด 24 ชั่วโมง

 

วันที่ 24 ธ.ค.2563 พล.ร.ต.ปกครอง มนธาตุผลิน โฆษกศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล (ศรชล.) เปิดเผยว่า วันนี้ ศรชล.จังหวัดระนอง ได้มอบหมายให้ น.อ.เพชรรัตน์ เทียนจันทร์ รอง ผอ.ศรชล. จังหวัดระนอง ชี้แจงการทำงานของ ศรชล.และทัพเรือภาคที่ 3 กองทัพเรือ เรื่องการแก้ไขป้องกันการลักลอบแรงงานต่างด้าวเข้าเมืองทางทะเลและพื้นที่ช่องทางธรรมชาติ ตั้งแต่เริ่มการแพร่ระบาดช่วงแรกๆ ว่าเรามีการทำงานร่วมกับหน่วยงานความมั่นคงทุกฝ่าย อย่างเข้มข้น จนถึงปัจจุบันที่เริ่มที่การแพร่ระบาดระลอกใหม่ จ.ระนองยังไม่พบผู้ติดเชื้อยังคงเป็นจังหวัดสีขาว

 

อ่าน ภูเก็ตโล่ง! ผลตรวจ โควิด 129 ราย 2 โรงเรียน สัมผัสใกล้ชิด 2 นร.ลูก"บิ๊กไบก์"ออกแล้ว

อ่าน ความในใจ! หนุ่มบิ๊กไบก์ติดโควิดรายแรกภูเก็ต วอนหยุดด่าไม่รับผิดชอบ-ทำเต็มที่เเล้ว

อ่าน ภูเก็ตวุ่นอีก พบติดเชื้อเพิ่มอีก 2 เป็นลูกชายหนุ่มบิ๊กไบก์ โรงเรียนเร่งตรวจกลุ่มเสี่ยงสูง

 

 

"ยืนยันทุกหน่วยงานไม่ว่าจะเป็นภาครัฐภาคเอกชนทุกฝ่ายทำงานกันอย่างเต็มที่ ในเรื่องการเฝ้าระวังทางด้านชายแดนทั้งทางทะเล ทางน้ำ และทางบก ซึ่งจ.ระนองมีช่องทางธรรมชาติจำนวนมากตลอดแนวชายแดน ทุกหน่วยงานทำงานกันอย่างเต็มที่ตลอด 24 ชั่วโมง และพร้อมจะทำงานเชิงรุกอย่างต่อเนื่องในการป้องกันสกัดกั้นการลักลอบหลบหนีเข้าเมืองในหลากหลายรูปแบบเพื่อไม่ให้มีการนำเชื้อโควิดเข้ามาในระนอง ส่วนเรื่องที่มีข่าวลือว่า แรงงานชาวเมียนมาซึ่งอยู่ในจ.สมุทรสาคร แล้วอาจจะเป็นต้นเหตุการแพร่เชื้อโควิด ซึ่งอาจจะมีการเดินทางผ่านช่องทางธรรมชาติ ทางทะเลโดยผ่านมาจากจ.ระนองนั้น ในข้อเท็จจริงไม่มีข้อมูลใดที่จะอ้างอิงได้ เพราะจากการตรวจสอบแรงงานส่วนใหญ่ที่พบติดเชื้อจากสมุทรสาครทราบว่า ไม่ได้เดินทางหรือลักลอบผ่านทางพื้นที่ภาคใต้ " พล.ร.ต.ปกครอง กล่าว

 

 

"โดยเฉพาะพื้นที่จ.ระนอง ที่มีการคุ้มเข้มตลอดแนวชายแดนอย่างเข้มแข็งจากทุกหน่วยงานและทาง ศรชล.ภาค 3 ได้สั่งการให้มีการจัดตั้งหน่วยเฉพาะกิจสกัดกั้นผู้หลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019 (COVID-19 ) ศรชล.ภาค 3 โดยบูรณาการร่วมกันระหว่างกำลังทางเรือจากกองทัพเรือกับทุกหน่วยงานในจ.ระนองเพื่อวางกำลังสกัดกั้นการลักลอบหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ตั้งแต่เดือนก.ย.ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตามเพื่อสร้างความสบายใจให้กับพี่น้องชาวระนองพี่น้องชาวไทย ทุกหน่วยงานจะเพิ่มความเข้มในการตรวจสอบทุกพื้นที่เพิ่มขึ้นอีก ไม่ให้มีการเล็ดลอดลักลอบเข้ามาของต่างด้าวผ่านพื้นที่จ.ระนอง เพื่ออาศัยหรือเดินทางต่อไปยังพื้นที่อื่นของประเทศไทย "

 

อ่าน เปิดยอดผู้ป่วย โควิด แก๊งปาร์ตี้บิ๊กไบก์เกาะลันตา กระจาย 5 จังหวัด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง