รีเซต

ฝูงแกะแปรอักษร หลานสื่อหัวใจถึงป้าที่จากไป หลังอดไปงานศพ

ฝูงแกะแปรอักษร หลานสื่อหัวใจถึงป้าที่จากไป หลังอดไปงานศพ
ข่าวสด
27 สิงหาคม 2564 ( 01:35 )
94
ฝูงแกะแปรอักษร หลานสื่อหัวใจถึงป้าที่จากไป หลังอดไปงานศพ

ฝูงแกะแปรอักษ - เอบีซี รายงานเบื้องหลังภาพข่าวฮือฮาเกษตรกรชาวออสเตรเลีย ไปต้อนฝูงแกะที่กำลังท้องให้มารวมตัวแปรอักษรภาพเป็นรูปหัวใจ ทดแทนความเสียใจที่ป้าจากไปโดยไม่มีโอกาสไปร่วมงานศพ ด้วยติดข้อกฎข้อบังคับช่วงโควิด-19 ระบาด และต้องการแสดงความรักและเคารพ

 

 

วิดีโอถ่ายจากโดรนแสดงให้เห็นภาพแกะท้องกำลังเคี้ยวข้าวบาร์เลย์ในทุ่งนา เป็นฝีมือของ เบน แจ๊กสัน ที่ถ่ายทอดความรักต่อป้าเด็บ ผู้ล่วงลับ โดยมีผู้ร่วมงานศพในนครบริสเบน รัฐควีนส์แลนด์ ชมหัวใจดวงใหญ่บนพื้นหญ้า

 

 

แจ๊กสันไปร่วมงานศพไม่ได้เพราะติดมาตรการล็อกดาวน์อยู่ในฟาร์มในเมืองไกรา รัฐนิวเซาท์เวลส์ ห่างจากรัฐควีนส์แลนด์ 430 กิโลเมตร โดยกว่าจะต้อนฝูงแกะให้เป็นรูปหัวใจได้ ต้องลอง 2-3 ครั้ง จนได้ผลอย่างที่หวังไว้

 

 

แจ๊กสันเริ่มทดลองต้อนแกะให้เป็นรูปทรงต่างๆ เพื่อปลดปล่อยความเครียดจากการให้อาหารแกะด้วยมือ ระหว่างเกิดภัยแล้งครั้งใหญ่ในออสเตรเลียและตามด้วยการโรคระบาดเมื่อหลายเดือนก่อน

 

การทดลองเริ่มจากการสะกดชื่อวงดนตรีที่ชื่นชอบโดยโรยเมล็ดพืชจากท้ายรถบรรทุก จากนั้น ฝูงแกะก็จะมาเก็บกินตามรูปร่างที่สร้างไว้เป็นเวลาหลายนาทีซึ่งช่วยให้จิตใจชุ่มชื่นอีกครั้ง ท่ามกลางความแห้งแล้ง

ส่วนรูปหัวใจนี้ทำเพื่อป้าซึ่งดูเหมือนว่าชาวเน็ตทั่วออสเตรเลียส่งกอดใหญ่ๆ มาให้กำลังใจ

แจ๊กสันกล่าวว่าโชคดีที่เมล็ดพืชยังเหลืออยู่ หลังเกิดโรคระบาดปีนี้ ตามด้วยภัยแล้งและยังคงให้ธัญพืชเป็นอาหารเสริมเพื่อบำรุงร่างกายก่อนคลอด

.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง