รีเซต

เปิดคลิปนาทีช่วยชีวิต "เลียงผา" ติดบ่วงนายพราน ยืนอ่อนล้า-น้ำตาซึม!

เปิดคลิปนาทีช่วยชีวิต "เลียงผา" ติดบ่วงนายพราน ยืนอ่อนล้า-น้ำตาซึม!
TNN ช่อง16
7 พฤศจิกายน 2563 ( 11:19 )
404
เปิดคลิปนาทีช่วยชีวิต "เลียงผา" ติดบ่วงนายพราน ยืนอ่อนล้า-น้ำตาซึม!

วันที่ 6 พฤศจิกายน 2563 เจ้าหน้าที่ ชุด Smart Patrol ขสป.พนมดงรัก  ออกตรวจลาดตระเวนภัยคุกคาม ภายใต้การสั่งการของ นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผอ.สบอ.9 ได้ลงพื้นที่ จนกระทั่งถึงบริเวณป่าพนมปรอปร๊อก ท้องที่ตำบลบักดอง อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ 

พบเลียงผา ยืนอยู่ในพุ่มไม้ เมื่อเจ้าหน้าที่เดินเข้าใกล้มากขึ้น เลียงผากลับไม่วิ่งหนี จึงแปลกใจเดินเข้าใกล้อีก จึงทำให้ทราบว่า เลียงผากำลังติดกับดักบ่วงสลิง ที่ขาด้านขวา เจ้าหน้าที่ จึงเข้าช่วยเหลือ ตัดลวดสลิงออกจากขาสัตว์ ซึ่งสัตว์ไม่มีอาการอ่อนล้าแต่อย่างใด และสามารถกลับเข้าไปในถิ่นอาศัยได้ คาดว่าเลียงผาพึ่งจะติดบ่วงล่าสัตว์ และผู้ล่าสัตว์ที่มาติดบ่วง ยังไม่ถึงเวลาขี้นมาตรวจสอบบ่วงของตน และหลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบพื้นที่บริเวณใกล้เคียงพบบ่วงดักสัตว์อีกจำนวนหนึ่ง จึงได้เก็บกู้บ่วงท้ังหมด 


ในวันเดียวกัน คณะเจ้าหน้าที่ชุดลาดตระเวน Smart Patrol ขสป.ห้วยศาลา ออกตรวจลาดตระเวนถึงบริเวณป่าทิศใต้บ้านโอบังโกว์ ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 5 กม. อยู่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยศาลา ท้องที่ตำบลไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ            

พบรถจักรยานยนต์พ่วงข้างมีผ้าไบคลุม พร้อมชายต้องสงสัย 4 คน มีพิรุธ จึงได้แสดงตัว และขอตรวจสอบ พบซากหมูป่า จำนวน 3 ซาก จึงได้จับกุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 4 คน ซึ่งเป็นชาวไทย โดยทั้ง 4 คน เป็นราษฎรบ้านวนาสวรรค์ หมู่ที่ 5 ตำบลไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ


นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผอ.สบอ.9 กล่าวว่าแม้พื้นที่ป่าแถบเทือกเขาพนมดงรัก ซึ่งเป็นแนวชายแดนไทย-กัมพูชา นอกจากจะต้องเสี่ยงภัยจากกับผู้ล่าที่ลักลอบเข้ามาล่าสัตว์ป่า และตัดไม้ แล้ว ยังต้องเสี่ยงกับกับระเบิดตามแนวชายแดนอีกด้วย         

แต่อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าทุกนายยังคงทำงานหนักอย่างต่อเนื่อง เพื่อรักษาทรัพยากรป่าไม้และสัตว์ป่าให้คงอยู่ เพื่อระบบนิเวศที่สมบูรณ์ต่อไป


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง