รีเซต

อาลัยกก.หมู่บ้าน เข้าเวรด่านโควิด ไม่ได้พักผ่อน หัวใจล้มเหลวดับสลด

อาลัยกก.หมู่บ้าน เข้าเวรด่านโควิด ไม่ได้พักผ่อน หัวใจล้มเหลวดับสลด
ข่าวสด
21 เมษายน 2563 ( 02:07 )
36
อาลัยกก.หมู่บ้าน เข้าเวรด่านโควิด ไม่ได้พักผ่อน หัวใจล้มเหลวดับสลด

 

เมื่อวันที่ 20 เม.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีคณะกรรมการหมู่บ้านหมู่ 11 ต.ปากช่อง อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ เสียชีวิตด้วยอาการหัวใจล้มเหลวสาเหตุอาจจะเนื่องมาจากเข้าเวรด่านโควิดตลอดทั้งคืนหลายคืน ทำให้พักผ่อนไม่เพียงพอ

 

จึงเดินทางไปพบนายไกร แรงงาน กำนันตำบลปากช่อง อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่าผู้เสียชีวิตคือนายทองรักษ์ ลีมี อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 83/1 หมู่ 11 ต.ปากช่อง อ.หล่มสัก ซึ่งตามปกติแล้วผู้ตายมีงานประจำคือเป็นลูกจ้างของศูนย์สร้างทางหล่มสัก แต่ก็ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นคณะกรรมการหมู่บ้านด้วย

 

เมื่อเร็ว ๆ นี้จังหวัดมีคำสั่งให้ตั้งด่านจุดสกัด จุดตรวจประจำหมู่บ้านเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยนายทองรักษ์ได้รับคำสั่งให้ปฏิบัติอยู่จุดตรวจในช่วงเวลา 00.00 – 08.30 น. วันที่ 13,14,17และ18 เมษายน 2563

 

กระทั่งวันที่ 18 เม.ย.ในช่วงเย็นนายทองรักษ์แจ้งว่าไม่สามารถมาเข้าเวรได้ เนื่องจากมีอาการอ่อนเพลีย ตนจึงให้พักผ่อน กระทั่งในช่วงดึกมีคนแจ้งว่านายทองรักษ์ได้เสียชีวิตแล้ว สำหรับสาเหตุการตายนั้นตนคาดว่าเนื่องจากผู้ตายพักผ่อนไม่เพียงพอ

 

เนื่องจากต้องอยู่เวรตั้งแต่เที่ยงคืนไปจนถึงช่วงเช้า จากนั้นก็ไปทำงานที่ศูนย์สร้างทางหล่มสัก ทำให้ระบบร่างกายอ่อนล้าอาจจะเกิดอาการช็อกจนทำให้เสียชีวิตดังกล่าว

 

กำนัน ต.ปากช่องกล่าวว่าถึงแม่ผู้ตายจะเป็นเพียงคณะกรรมการหมู่บ้าน แต่ก็ปฏิบัติหน้าที่เฝ้าระวังจุดตรวจตามคำสั่งของจังหวัดอย่างเคร่งครัด จึงอยากจะให้จังหวัดหรือส่วนกลางได้เข้ามาดูแลช่วยเหลือบ้างเพื่อเป็นขวัญ กำลังใจแก่ครอบครัวของผู้เสียชีวิต

 

ด้านนางวาสนา ลีมี ภรรยาของผู้เสียชีวิตกล่าวว่าตามปกตินายทองรักษ์จะเป็นคนที่เงียบขรึม ทำงานอย่างจริงจัง เมื่อได้รับมอบหมายให้ไปอยู่เวรประจำจุดตรวจก็ปฏิบัติอย่างเต็มที่โดยเข้าเวรตลอดทั้งคืน พอรุ่งเช้าก็กลับบ้าน อาบน้ำ ไปทำงานที่ศูนย์สร้างทางทันทีไม่ได้นอนหลับพักผ่อนเลย

 

ก่อนเสียชีวิตซึ่งเป็นวันที่จะต้องไปเข้าเวรอีก 1 วัน แต่สามีบอกว่ารู้สึกเหนื่อย ไปไม่ไหวและแจ้งเจ้าหน้าที่ประจำจุดแล้ว จากนั้นจึงได้เข้านอน กระทั่งเวลาประมาณ 4 ทุ่มได้เดินเข้าห้องน้ำ หลังจากกลับมานอนได้สักพักก็มีอาการกระตุก ตนจึงลุกขึ้นมาดูและช่วยปั๊มหัวใจแต่นายทองรักษ์ก็ยังแน่นิ่ง

 

จึงรีบแจ้งญาติพี่น้องให้มาช่วยพร้อมกับนำตัวส่งโรงพยาบาลหล่มสัก แต่ก็ไม่สามารถช่วยไว้ได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยแพทย์ได้ระบุว่าสาเหตุเนื่องมาจากภาวะหัวใจล้มเหลว

 

นางวาสนา กล่าวอีกว่านายทองรักษ์เคยป่วยเป็นโรคไวรัสบีแต่ก็รักษาจนหายหลายปีแล้ว ตั้งแต่นั้นมาก็ไม่เคยป่วยหรือเข้าโรงพยาบาลเลย สาเหตุการเสียชีวิตในครั้งนี้คาดว่าน่าจะมาจากการที่สามีพักผ่อนไม่เพียงพอ อีกทั้งทำงานหนักด้วย เพราะวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ก็ไปรับเหมาก่อสร้างด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง