รีเซต

Facebook เปลี่ยนชื่อ News Feed เป็น Feed

Facebook เปลี่ยนชื่อ News Feed เป็น Feed
TNN ช่อง16
17 กุมภาพันธ์ 2565 ( 14:29 )
69
Facebook เปลี่ยนชื่อ News Feed เป็น Feed

Meta เปลี่ยนชื่อหน้าฟีดข่าวของ Facebook จาก New Feed เหลือเพลง "Feed" ทั้งนี้เพื่อให้สะท้อนเนื้อหาว่าจะแสดงเนื้อหาที่หลากหลายมากขึ้น ไม่จำกัดแต่เพียงเนื้อหาใหม่เหมือนความหมายของคำว่า New Feed เท่านั้น


สำหรับใครที่ยังนึกไม่ออก ส่วนการใช้งานที่เรียกว่า Feed คือ หน้าจอแสดงผลเวลาเราเข้าไปใน Facebook ซึ่งจะเป็นส่วนหลักสำหรับใช้เลื่อนดูเพื่อดูว่าเพื่อนใน Facebook ของเราโพสต์และแชร์อะไรบ้าง 


ถึงแม้จะเป็นแค่การแจ้งเปลี่ยนชื่อ ที่ดูเหมือนจะเป็นเรื่องเล็ก แต่ความจริงแล้วนี่ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับส่วนการใช้งานฟีดครั้งใหญ่ในรอบ 15 ปีของ Facebook เลยทีเดียว เนื่องจาก Facebook เป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มที่มีผู้ใช้มากที่สุดในโลก และ 'Feed' ก็คือหน้าอินเทอร์เฟซหลัก ซึ่ง Facebook หวังว่าการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้จะช่วยให้ผู้ใช้งานเข้าใจเจตนารมณ์ของ Facebook ที่อยากจะสะท้อนถึงเนื้อหาที่หลากหลายที่ผู้คนเห็นในฟีดของตนได้ดีขึ้น



สื่อ The Verge ผู้รายงานข้อมูลนี้ได้ตั้งข้อสงสัยที่น่าสนใจว่าการเปลี่ยนชื่อของ Feed อาจจะสะท้อนถึงความพยายามจัดการปัญหาด้านการเผยแพร่ข้อมูลผิด ๆ บน Facebook เช่น ข้อมูลที่ยุยงปลุกปั่นทางการเมือง โดย Meta ได้กล่าวว่ากำลังดำเนินการลดปริมาณเนื้อหาทางการเมืองที่แสดงบนหน้าแรกของผู้คน ซึ่งอาจนำไปสู่เบื้องหลังที่มากกกว่าแค่การเปลี่ยนชื่อเรียก Feed นั่นเอง


นอกจากนี้ข้อดีของการการเปลี่ยนชื่อ ยังช่วยขจัดความสับสนที่อาจเกิดขึ้นภายในแอปได้อีกด้วย เพราะที่ผ่านมาเมื่อมีการแนะนำฟีดข่าว Facebook เพราะชื่อ "News Feed" อาจทำให้ผู้คนคิดว่ามันเป็นที่สำหรับเรื่องราวข่าวแทนที่จะเป็นโพสต์จากเพื่อน แบบที่เราเห็นกันอยู่ในปัจจุบัน ดังนั้นการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ก็นับว่าเป็นความพยายามใหม่ ๆ ที่น่าสนใจเช่นกัน


ขอบคุณข้อมูลจาก

theverge


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง