รีเซต

ไกล่เกลี่ย “หนี้ กยศ.” สำหรับลูกหนี้ผิดนัดชำระ ก่อนฟ้อง ผ่อน กยศ.นานถึงอายุ 65 ปี ดีเดย์ 25 มีนาคม 65

ไกล่เกลี่ย “หนี้ กยศ.” สำหรับลูกหนี้ผิดนัดชำระ ก่อนฟ้อง ผ่อน กยศ.นานถึงอายุ 65 ปี ดีเดย์ 25 มีนาคม 65
Ingonn
25 มีนาคม 2565 ( 08:27 )
4.9K
1
ไกล่เกลี่ย “หนี้ กยศ.” สำหรับลูกหนี้ผิดนัดชำระ ก่อนฟ้อง ผ่อน กยศ.นานถึงอายุ 65 ปี ดีเดย์ 25 มีนาคม 65

ใครที่เป็นหนี้ กยศ. และยังไม่ได้จ่ายหนี้ จนผิดนัดชำระ ไม่ต้องกลัวถูกดำเนินคดี เนื่องจาก กยศ. ร่วมกับกรมคุ้มครองสิทธิฯ เปิดให้ผู้กู้ยืมเงิน กยศ.ร่วมไกล่เกลี่ยหนี้ กยศ. ก่อนฟ้อง ในวันศุกร์ที่ 25 มีนาคมนี้ ให้ไม่ถูกดำเนินคดีแน่นอน 

 

กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) ร่วมกับกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ เปิดให้ผู้กู้ยืมเงิน กยศ. เข้าร่วมไกล่เกลี่ยข้อพิพาทก่อนฟ้อง เพื่อช่วยแก้ปัญหาลูกหนี้ที่ผิดนัดชำระ ในวันศุกร์ที่ 25 มีนาคม 2565 ณ ศูนย์คุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ ชั้น 1 อาคารที่ทำการกระทรวงยุติธรรม ถนนแจ้งวัฒนะ กรุงเทพฯ  

 

นายชัยณรงค์ กัจฉปานันท์ ผู้จัดการกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) เปิดเผยว่า “กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา ขอเชิญชวนผู้กู้ยืมกลุ่มที่ค้างชำระหนี้ที่ถูกบอกเลิกสัญญาและกำลังจะถูกฟ้อง เข้าร่วมกิจกรรมไกล่เกลี่ยข้อพิพาทระหว่างสถาบันการเงินกับลูกหนี้ ภายในงานสถาปนาครบรอบ 131 ปี กระทรวงยุติธรรม ในวันศุกร์ที่ 25 มีนาคม 2565 ณ ศูนย์คุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ ชั้น 1 อาคารที่ทำการกระทรวงยุติธรรม ถนนแจ้งวัฒนะ กรุงเทพฯ เพื่อเป็นการช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนของผู้กู้ยืมเงินที่ได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจทำให้ขาดรายได้และผิดนัดชำระหนี้ จนนำไปสู่การฟ้องร้องดำเนินคดีหรือถูกบังคับคดีตามกฎหมาย อีกทั้งเป็นทางเลือกในการแก้ไขปัญหาลูกหนี้ที่ผิดนัดชำระภายใต้พระราชบัญญัติการไกล่เกลี่ยข้อพิพาท พ.ศ. 2562

 

ยื่น “ไกล่เกลี่ยหนี้ กยศ.” ก่อนฟ้อง

ในวันศุกร์ที่ 25 มีนาคม 2565 ณ ศูนย์คุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ ชั้น 1 อาคารที่ทำการกระทรวงยุติธรรม ถนนแจ้งวัฒนะ กรุงเทพฯ 

 

เงื่อนไข “ไกล่เกลี่ยหนี้ กยศ.” สำหรับลูกหนี้ผิดนัดชำระ ก่อนฟ้อง 

  • ผู้กู้ยืมเงิน กยศ.ที่เข้าสู่กระบวนการไกล่เกลี่ยจะไม่ถูกดำเนินคดี 
  • ผู้กู้ยืมเงิน กยศ.จะได้รับส่วนลดเบี้ยปรับ 
  • ผู้กู้ยืมเงิน กยศ.ได้รับโอกาสในการขยายระยะเวลาผ่อนชำระได้ถึงอายุ 65 ปี เพื่อให้ผู้กู้ยืมสามารถกลับเข้ามาสู่ระบบการชำระหนี้ให้เป็นปกติ 

 

“และเมื่อร่างพระราชบัญญัติกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (ฉบับที่...) พ.ศ. .... ที่อยู่ระหว่างการขอแก้ไขมีผลบังคับใช้ กองทุนจะมีอำนาจในการปลดภาระผู้ค้ำประกัน โดยกองทุนมีหลักการว่าจะยกเลิกการค้ำประกันของผู้ค้ำประกัน เมื่อผู้กู้ยืมได้ผ่อนชำระเงินต้นมาแล้วร้อยละ 25 ของเงินต้นที่ค้างชำระอีกด้วย” นายชัยณรงค์ ผู้จัดการกองทุนฯ กล่าว

 

 

ข้อมูล กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.)

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง