รีเซต

เตือน 2 สัปดาห์ โควิดเมียนมาประชิดชายแดนไทย

เตือน 2 สัปดาห์ โควิดเมียนมาประชิดชายแดนไทย
TNN ช่อง16
8 กันยายน 2563 ( 10:43 )
151
เตือน 2 สัปดาห์ โควิดเมียนมาประชิดชายแดนไทย

วันนี้ (8 ก.ย.63) นพ.โสภณ เอี่ยมศิริถาวร ผอ.กองโรคติดต่อทั่วไป กรมควบคุมโรค (คร.) กระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในเมียนมา ว่า สถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 ในเมียนมาค่อนข้างน่าเป็นห่วง โดยมีรายงานผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และเริ่มพบในหลาย ๆ เมือง จากพื้นที่ทางตะวันตกของประเทศ คือรัฐยะไข่ และเริ่มเข้ามาทางตอนกลางของประเทศเมียนมาแล้ว ทำให้เกิดความเสี่ยงกับประเทศไทยเพิ่มมากขึ้น 

แม้ว่าตอนนี้พื้นที่การระบาดจะอยู่ห่างไกลจากชายแดนไทย แต่คาดการณ์ว่าประมาณ 2 สัปดาห์ การระบาดจะขยายพื้นที่มาถึงพื้นที่แถบชายแดนไทย 

ขณะนี้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย ทั้งทหาร ฝ่ายปกครอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน รวมทั้งบุคลากรการแพทย์ ต่างเฝ้าระวังอย่างเข้มข้นตามแนวชายแดน หากตรวจจับได้ต้องมีตรวจสอบและกักกัน 

ส่วนกรณีประเทศเกาหลีใต้ รายงานว่าพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 หลังเดินทางกลับจากประเทศไทย ได้ประสานขอข้อมูลไปยังกระทรวงสาธารณสุขของเกาหลีใต้แล้ว เพื่อทราบรายละเอียดที่นำไปสู่การสอบสวนโรคเพิ่มเติม เช่น ตอนอยู่ในประเทศไทยอยู่ในพื้นที่ไหน กรุงเทพฯ หรือว่าอยู่จังหวัดใด ทำงานอะไรบ้าง เป็นต้น แต่ยังไม่ได้รับข้อมูลกลับมา ทราบเพียงรายงานจากสื่อทางเกาหลีใต้เท่านั้นว่าเป็นชายอายุ 50 ปี

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง