รีเซต

PLANET เผยกิจการร่วมค้า คว้างานรัฐสภา 54.89 ลบ.

PLANET เผยกิจการร่วมค้า คว้างานรัฐสภา 54.89 ลบ.
ทันหุ้น
21 ธันวาคม 2564 ( 10:21 )
103
PLANET เผยกิจการร่วมค้า คว้างานรัฐสภา 54.89 ลบ.

ทันหุ้น - PLANET เผยกิจการค้าร่วม "แพลนเน็ต-เทนเซ็นต์" คว้างานปรับปรุงประสิทธิภาพการให้บริการสถานีโทรทัศน์รัฐสภา มูลค่า 54.89  ลบ. ฟากบิ๊กบอส "ประพัฒน์ รัฐเลิศกานต์" ชี้ ธุรกิจส่งสัญญาณฟื้นตัว แย้ม  ปี65 มีลุ้นคว้างานเพิ่ม

 

นายประพัฒน์ รัฐเลิศกานต์  กรรมการผู้อำนวยการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แพลนเน็ต  คอมมิวนิเคชั่น เอเชีย จำกัด (มหาชน) หรือ PLANET  ผู้ให้บริการเทคโนโลยีดิจิทัลแบบครบวงจร เปิดเผยว่า  สถานการณ์การระบาดของเชื้อโควิด – 19 ในประเทศ ที่มีแนวโน้มคลี่คลายลง  ประกอบกับมาตรการคลายล็อกดาวน์กิจกรรมทางเศรษฐกิจ  กระตุ้นให้เกิดการลงทุนจากภาครัฐและเอกชน ส่งผลให้ธุรกิจของบริษัทฯ  เริ่มมีสัญญาณการฟื้นตัวที่ดีขึ้น โดยล่าสุด กิจการค้าร่วม  "แพลนเน็ต-เทนเซ็นต์"  ที่ประกอบด้วย  บริษัท แพลนเน็ต คอมมิวนิเคชั่น  เอเชีย จำกัด (มหาชน)  และ บริษัท เท็นเซ็นต์ (ประเทศไทย) จำกัด  ได้ร่วมลงนามในสัญญาโครงการปรับปรุงประสิทธิภาพการให้บริการสถานีโทรทัศน์รัฐสภาผ่านเทคโนโลยีสื่อผสม  (Multimedia Over The Top Television)   กับสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งมีมูลค่า 54.89 ล้านบาท  

 

"การได้งานในโครงการดังกล่าว  นอกจากจะช่วยเสริมศักยภาพทางธุรกิจแล้ว ยังถือเป็นการตอกย้ำความรู้  ความชำนาญด้าน Digital และการสื่อสารโทรคมนาคม  ของบริษัทฯที่มีมาอย่างยาวนานเกือบ 30 ปี ทั้งนี้มั่นใจว่า  นับจากนี้ต่อเนื่องไปจนถึงปีหน้า บริษัทฯ มีโอกาสได้งานอื่น ๆ เพิ่มมากขึ้น  ส่วนการขยายธุรกิจใหม่ ๆ อาทิ  ธุรกิจด้านเทคโนโลยีกลุ่มระบบรักษาความปลอดภัยทางด้านไซเบอร์ (Cyber  Security), ธุรกิจในกลุ่มสินค้าด้านเทคโนโลยี 5G อาทิ Cloud Computing, IoT  Platform, CCTV/Video Analytics, Data Center, Telemedicine และ Energy  ผ่านโครงข่ายสื่อสาร 5G   ซึ่งรวมถึงธุรกิจใหม่เกี่ยวกับบริหารจัดการให้บริการผลิตน้ำประปาและไฟฟ้าเพื่อจำหน่ายด้วย  ขณะนี้ถือว่าอยู่ในทิศทางที่ดี ซึ่งหากมีความชัดเจน  จะทยอยแจ้งให้รับทราบอย่างต่อเนื่อง" นายประพัฒน์กล่าว

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง