รีเซต

อัปเดต! ยอดผู้สัมผัส "ดีเจติดโควิด" เพิ่มขึ้นเป็น 708 ราย

อัปเดต! ยอดผู้สัมผัส "ดีเจติดโควิด" เพิ่มขึ้นเป็น 708 ราย
TNN ช่อง16
5 กันยายน 2563 ( 18:02 )
145
1
อัปเดต! ยอดผู้สัมผัส "ดีเจติดโควิด" เพิ่มขึ้นเป็น 708 ราย

วันนี้( 5 ก.ย.63) นพ.สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) กล่าวถึงความคืบหน้าการติดตามผู้สัมผัสผู้ต้องขังชาย ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19 ) ว่า ข้อมูลการสอบสวนเพิ่มเติมล่าสุด พบผู้สัมผัสเพิ่มขึ้นสะสมอยู่ที่ 708 คน แบ่งเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 140 คน สัมผัสเสี่ยงต่ำ 568 คนแยกเป็นรายกลุ่ม แบ่งเป็น

1.ที่พำนักพักที่คอนโดมิเนียม มีผู้สัมผัส 6 คน ทั้งหมดตรวจแล้วไม่พบเชื้อ

2.กลุ่มที่ไปศาลเมื่อวันที่ 26 สิงหาคม มีผู้สัมผัส 493 คน แบ่งเป็นเสี่ยงสูง 15 คน ตรวจแล้ว 11 คน ไม่พบเชื้อ เสี่ยงต่ำ 478 คน ตรวจแล้ว 146 คน ไม่พบเชื้อที่เหลืออยู่ระหว่างรอผลตรวจ และ อยู่ระหว่างเฝ้าระวัง 14 วัน

3.กลุ่มโรงพยาบาลราชทัณฑ์ มีผู้สัมผัส 6 คน ซึ่งมีความเสี่ยงต่ำ อยู่ระหว่างเฝ้าระวัง 14 วัน

4.กลุ่มทัณฑสถานบำบัดพิเศษกลาง มีผู้ต้องขังที่อยู่ร่วมระหว่างต้องกัก 36 คน ตรวจแล้วไม่พบเชื้อ รอกักตัวให้ครบตามกำหนด 14 วัน และต้องตรวจซ้ำอีก 2 ครั้ง และอีกกลุ่มที่เป็นเจ้าหน้าที่และอาสาสมัครเรือนจำ ซึ่งมีผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 24 คน แยกกักแล้ว อยู่ระหว่างเก็บตัวอย่างส่งตรวจ และเสี่ยงต่ำ 52 คน ให้เฝ้าระวัง 14 วัน โดยปฏิบัติตามมาตรการทางด้านสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

5.เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร มีผู้สัมผัส 8 คน เป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูงทั้งหมด โดยเป็นผู้ต้องขังที่นั่งรถโดยสารร่วมกัน ตรวจแล้วไม่พบเชื้อ

6.ที่ทำงานร้าน “สามวันสองคืน” สาขาพระราม 3 ซึ่งมีผู้สัมผัส 14 คน เสี่ยงสูงทั้งหมด ขณะนี้อยู่ระหว่างรอผลแล็บ ส่วนผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำได้มีการประชาสัมพันธ์ให้ติดต่อเข้ามารับการคัดกรองที่สถานพยาบาลใกล้บ้าน หรือประเมินความเสี่ยงได้ที่แอปพลิเคชัน “BKKCOVID19” หากมีความเสี่ยง ทาง กทม.จะประสานกลับไป ส่วนร้าน “สามวันสองคืน” สาขาพระราม 5 มีผู้สัมผัสทั้งหมด 55 คน เป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 23 คน ตรวจแล้ว 22 คน ไม่พบเชื้อ อีก 1 คน ซึ่งเป็นแรงงานต่างด้าวที่มีรายงานข่าวว่าหลบหนีนั้นขณะนี้ติดตามตัวได้แล้ว ส่วนผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำ 32 คน ต้องเฝ้าระวัง 14 วัน

7.ที่ร้านเฟิร์ส คาเฟ่ต์ ถนนข้าวสาร มีผู้สัมผัส 14 คน เสี่ยงสูงทั้งหมด ได้รับการตรวจแล้ว 13 คน ไม่พบเชื้อ ส่วนอีก 1 คนพบว่ามีอาการเข้าเกณฑ์ PUI มีอาการไข้ ได้นำส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลกลางแล้ว เพื่อตรวจและดูแลรักษา อยู่ระหว่างรอผล 

ส่วนผู้มารับบริการอื่นๆ ที่เป็นผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำ จะดำเนินการประชาสัมพันธ์ว่าใครท่านใดที่มีข้อสงสัย หรือคิดว่าตัวเองมีความเสี่ยงต่ำ สามารถมาขอรับบริการหรือว่าสอบถามเข้ามายังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง