รีเซต

สาวเพิ่งหัดขับรถได้3วัน จะเหยียบเบรกแต่กลายเป็นคันเร่ง รถพุ่งชนดะ เสียหายยับเยิน

สาวเพิ่งหัดขับรถได้3วัน จะเหยียบเบรกแต่กลายเป็นคันเร่ง รถพุ่งชนดะ เสียหายยับเยิน
ข่าวสด
2 มิถุนายน 2564 ( 04:03 )
94
สาวเพิ่งหัดขับรถได้3วัน จะเหยียบเบรกแต่กลายเป็นคันเร่ง รถพุ่งชนดะ เสียหายยับเยิน

 

วันที่ 1 มิ.ย.2564 ร.ต.อ.พิภาค ม่วงช้าง ร้อยเวร สภ.เมืองสระบุรี รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถถูกชนหลายคันแล้วเสียหลักไปชนร้านอาหารทะเลได้รับความเสียหาย มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย ที่ตลาดล้ง หลังสถานีขนส่งผู้โดยสาร ( บขส.) ถ.สุดบรรทัด ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี จึงได้รุดไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างสระบุรี

 

 

ที่เกิดเหตุพบ รถกระบะ โตโยต้า สีบรอนซ์ ทะเบียน บย 8594 ลพบุรี อัดติดอยู่กับกำแพงร้านขายเนื้อ หน้ารถได้รับความเสียหาย ทราบชื่อคนขับคือ นางจิตตา อายุ 35 ปี เป็นแม่ค้าอยู่ที่ตลาดวังม่วง และที่ใต้ท้องรถกระบะยังพบ รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ 125 ไอ สีเทา ทะเบียน 1 กธ สระบุรี 8552 และมีเจ้าของรถนอนเจ็บอยู่ที่ใต้ท้องหน้ารถ ทราบชื่อ นายอนันตพล อายุ 33 ปี ถูกนำตัวส่งรพ.สระบุรี

 

 

ถัดไปด้านหลังรถกระบะ พบ รถจักรยานยนต์ ที่ถูกชนล้มเสียหายอีก 3 คัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บไม่มานักอีก 2 คน เป็นพ่อลูกกันทราบชื่อ นายชัยณรงค์ อายุ 47 ปี และ ด.ญ.เออายุ 14 ปี กู้ภัยสว่างได้นำตัวผู้บาดเจ็บส่งรพ.สระบุรีก่อนหน้านี้เช่นเดียวกัน โดยสภาพ รถจักรยานยนต์ ทั้ง 4 คัน ได้รับความเสียหายทั้งหมด ถัดไปฝั่งตรงข้าม พบ รถเก๋ง ยี่ห้อ มาสด้า สีเทา กม 6013 สระบุรี ที่จอดอยู่ ได้รับความเสียหายที่หน้ารถด้านซ้าย

 

 

พ่อค้าแม่ขายอยู่ที่ตลาดล้งดังกล่าว เล่าว่า พวกตนกำลังขายของกัน ต่างตกตะลึงกันทั้งคนขายและคนซื้อ เมื่อมีรถกระบะที่กำลังจะขับออกจากที่จอด จู่ๆก็เร่งเครื่องพุ่งไปชนรถเก๋ง และไถลมาชนรถจักรยานยนต์ 2 พ่อลูก ขณะขับสวนมาอีกเลนหนึ่ง จนล้มคว่ำ แล้วยังไถลไปชนกับรถจักรยานยนต์ ที่จอดซื้อของทะเลสด อีก 3 คันรวด

 

 

นางจิตตา คนขับกระบะคันก่อเหตุ เล่าว่า ตนเองได้หัดขับรถมาได้แค่ 3 วัน จึงได้ขับรถออกมาจาก อ.วังม่วง มากับพี่สาว เพื่อจะมาซื้อของที่ตลาดล้ง หลัง บขส.แห่งนี้เสร็จแล้ว และกำลังจะขับรถออกไปอีกฝั่ง เนื่องจากมีรถเก๋งจอดอยู่ด้านหน้า ลักษณะหันหัวชนกัน ตนเองค่อยๆขับออกกลัวไม่พ้น จึงจะเหยียบเบรกแต่ด้วยความตกใจ ได้ไปเหยียบคันเร่งและพุ่งชนรถเก๋งคันดังกล่าว แล้วไถลออกไปชนรถจักรยานยนต์ที่กำลังขับสวนมา

 

 

และยังขับไปชนรถจักรยานยนต์ที่จอดซื้อของกันอยู่ ทำให้ชนคนกระเด็นไปติดอยู่กับร้านขายเนื้อ และรถจักรยานยนต์ได้ติดอยู่ใต้ท้องรถอีก 1 คัน รถยังไถลไปเฉี่ยวชนกับร้านขายของทะเล และไปชนกับกำแพงร้านขายเนื้อที่มีคนเจ็บนอนอยู่ ได้มุดเข้ามาอยู่ใต้ท้องรถ ด้วยความตกใจตนเองจึงได้เดินออกจากรถเพราะทำอะไรไม่ถูก

 

 

ตนได้ไปนั่งร้องไห้กับพี่สาวที่หน้าตลาด จนคนแถวนั้นบอกว่า คนขับได้หนีไปแล้ว จนเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตนเองได้แสดงตัวและให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่วนค่าเสียหายตนเองขอรับผิดชอบทั้งหมด และคิดว่าต่อไปนี้ตนเองจะไม่ขับรถอีกต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง