รีเซต

มทภ.4 พบปะคณะกรรมการอิสลามนราฯ เน้นย้ำเร่งสร้างความเข้าใจชาวบ้านให้ปฏิบัติตามประกาศจุฬาราชมนตรีห้วงรอมฎอน

มทภ.4 พบปะคณะกรรมการอิสลามนราฯ เน้นย้ำเร่งสร้างความเข้าใจชาวบ้านให้ปฏิบัติตามประกาศจุฬาราชมนตรีห้วงรอมฎอน
77ข่าวเด็ด
28 เมษายน 2563 ( 05:04 )
62
มทภ.4 พบปะคณะกรรมการอิสลามนราฯ เน้นย้ำเร่งสร้างความเข้าใจชาวบ้านให้ปฏิบัติตามประกาศจุฬาราชมนตรีห้วงรอมฎอน

นราธิวาส-มทภ.4 พบปะคณะกรรมการอิสลามนราฯ เน้นย้ำเร่งสร้างความเข้าใจชาวบ้านให้ปฏิบัติตามประกาศจุฬาราชมนตรีห้วงรอมฎอน งดละหมาดที่มัสยิด ช่วยลดเชื้อ COVID-19 ขณะที่ละหมาดวันศุกร์อยู่ที่ดุลพินิจผู้ว่าฯและหมอ

 

วันที่ 28 เมษายน 2563 เวลา 09.00 น. ที่บ้านเลขที่ 201/4 หมู่ที่ 2 ต.ตะปอเยาะ อ.ยี่งอ จ.นราธิวาส พล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เดินทางเข้าพบปะและเยี่ยมเยียนนายซาฟีอี เจ๊ะเลาะ ประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดนราธิวาส โดยมี น.อ.อภิชาติ ทรัพย์ประเสริฐ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินกองทัพเรือ น.อ.สันติ เกศศรีพงษ์ศา ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานนาวิกโยธินกองทัพเรือ และ พ.อ.ไพศาล หนูสังข์ รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส ให้การต้อนรับ

 

โดย พล.ท.พรศักดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ได้มอบเครื่องอุปโภคและบริโภคเนื่องในโอกาสเดือนรอมฎอน ประจำปีฮิจเราะห์ศักราช 1441 พร้อมกับได้ถือโอกาสนี้พูดคุยเรื่องมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 กับนายซาฟีอี ประธานคณะกรรมการอิสลามประจำ จ.นราธิวาส ทั้งนี้เพื่อให้ประชาชนได้ตระหนักเข้าใจและสามารถดูแลตนเองรวมทั้งครอบครัว เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไวรัส COVID-19 ไม่ให้ขยายไปในวงกว้าง โดยเฉพาะการปฏิบัติศาสนกิจในห้วงของเดือนรอมฎอนของประชนที่นับถือศาสนาอิสลามในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส

 

ทางด้าน พล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 /ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 กล่าวว่า เนื่องในโอกาสเข้าสู่เดือนรอมฎอน ตนเองถือโอกาสมาพบปะให้กำลังใจคณะกรรมการอิสลามให้ผ่านพ้นวิกฤตการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 โดยได้มอบเครื่องอุปโภคบริโภคให้แก่คณะกรรมการอิสลาม ซึ่งในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค COVID-19 น่าเป็นห่วง

 

อย่างไรก็ตามต้องขอขอบคุณคณะกรรมการอิสลามในพื้นที่ ที่ได้ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีในการป้องกันด้วยการหยุดอยู่บ้านงดละหมาดที่มัสยิด ด้วยการละหมาดและปฏิบัติศาสนกิจที่บ้าน ทั้งนี้ในห้วงเดือนรอมฎอนขอความร่วมมือให้คณะกรรมการอิสลามในพื้นที่เร่งสร้างความเข้าใจแก่ประชาชนเรื่องการปฏิบัติศาสนกิจในห้วงเดือนรอมฎอน โดยให้ปฏิบัติตามมาตรการที่จุฬาราชมนตรีประกาศ ลดการชุมนุมที่มัสยิด เพื่อลดการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยของประชาชนทุกคน


 


ขณะที่นายซาฟีอี เจ๊ะเลาะ ประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดนราธิวาส กล่าวว่า เป็นโอกาสดีที่แม่ทัพภาคที่ 4 และผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 พร้อมคณะมาเยี่ยมพบปะคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดนราธิวาส และมอบเครื่องอุปโภคบริโภคเนื่องในเดือนรอมฎอน ซึ่งแม่ทัพภาคที่ 4 ได้ฝากความห่วงใยถึงพี่น้องประชาชนในพื้นที่ และขอให้พี่น้องมุสลิมได้ปฏิบัติตัวตามประกาศของจุฬาราชมนตรี งดการชุมนุม ในการปฏิบัติศาสนกิจในห้วงของเดือนรอมฎอน เพื่อเป็นการป้องกันและลดการแพร่ระบาดของโรคไวรัส COVID-19


 


อย่างไรก็ตาม นายซาฟีอี ประธาน คกก.อิสลามประจำ จ.นราธิวาส ยังได้กล่าวอีกว่า ทางสมาพันธ์คณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัด 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ทำหนังสือขอให้จุฬาราชมนตรีพิจารณาเรื่องการละหมาดในวันศุกร์ ซึ่งทางจุฬาราชมนตรีได้ให้คำตอบในเรื่องนี้ว่า เรื่องดังกล่าวนั้นได้มอบหมายให้ทางผู้ว่าราชการจังหวัดและแพทย์พิจารณาว่าหมู่บ้านไหนหรือมัสยิดใดที่จะสามารถละหมาดที่มัสยิดได้ ซึ่งอยู่ที่ดุลยพินิจของผู้ว่าราชการแต่ละจังหวัดรวมทั้งแพทย์เป็นสำคัญ


 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง