รีเซต

ระทึก! เครื่องบินโบอิ้งอินโด ดิ่งระดับหมื่นฟุต ก่อนขาดการติดต่อ

ระทึก! เครื่องบินโบอิ้งอินโด ดิ่งระดับหมื่นฟุต ก่อนขาดการติดต่อ
PakornR
9 มกราคม 2564 ( 19:11 )
365
ระทึก! เครื่องบินโบอิ้งอินโด ดิ่งระดับหมื่นฟุต ก่อนขาดการติดต่อ

วันนี้ เครื่องบินโดยสารซึ่งมีผู้โดยสารกว่า 50 คน หายไป หลังจากบินขึ้นจากกรุงจาการ์ตาได้ไม่นาน

 

สื่อต่างประเทศหลายสำนัก รายงานข่าวการหายไปของ เครื่องบินโบอิ้ง 737 ของสายการบินศรีวิจาย่าแอร์ (Sriwijaya Air) ขาดการติดต่อขณะมุ่งหน้าไปยังเมืองปอนติอานัก ในจังหวัดกาลิมันตันตะวันตก

 

 

โดยที่ channelnewsasia ให้รายละเอียดว่า เที่ยวบินดังกล่าว ออกจากจาร์การ์ตา ปลายทางเมืองปอนเตียนัคในจังหวัดกาลิมันตันตะวันตก มีผู้โดยสารและเจ้าหน้าที่บนเครื่องราว 50 คน  ซึ่งทางโฆษกจากกระทรวงคมนาคมชาวอินโดนีเซีย กล่าวว่า เที่ยวบินพาณิชย์ SJY182 ขึ้นบินเวลาประมาณ 14.45 น. และมีกำหนดลงจอดที่เมืองปอนเตียนัคเวลา 16.15 น. โดยมีการติดต่อกับทางหอบังคับการบินครั้งสุดท้าย เวลา 15.40 น. ก่อนที่การติดต่อจะหายไป

 

channelnewsasia  ยังระบุว่า  มีการเปิดเผยข้อมูลบางส่วนผ่านทางสื่อทวิตเตอร์ ไฟลต์เรดาร์24 ด้วยว่า เที่ยวบินนี้ สูญเสียตำแหน่งการบิน  ดิ่งลงด้วยความสูง 10,000 ฟุต หรือราว 3 กิโลเมตร เหนือท้องทะเล ทั้งนี้ ข้อมูลระบุอีกว่าเครื่องบินลำนี้เป็นเครื่องบินโบอิ้ง 737-500 อายุ 27 ปี  

 

นอกจากนี้ ทางเจ้าหน้าที่รัฐบาลท้องถิ่น แจ้งกับสื่อโทรทัศน์ท้องถิ่นว่า มีชาวประมงพบเห็นเศษซากชิ้นส่วนบางอย่าง ลักษณะคล้ายสายเคเบิ้ล และพบกางเกงยีนส์ลอยอยู่ แต่ยังไม่มีการยืนยันรายละเอียด 

 

ภาพปก : Flightradar24

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง