รีเซต

สงขลาปักธงเหลือง เตือนภัยชายหาดหลังคลื่นลมแรง แนะเพิ่มความระมัดระวังเล่นน้ำ

สงขลาปักธงเหลือง เตือนภัยชายหาดหลังคลื่นลมแรง แนะเพิ่มความระมัดระวังเล่นน้ำ
มติชน
10 พฤศจิกายน 2564 ( 09:11 )
74
สงขลาปักธงเหลือง เตือนภัยชายหาดหลังคลื่นลมแรง แนะเพิ่มความระมัดระวังเล่นน้ำ

เทศบาลนครสงขลา ปักธงเหลือง เตือนภัยชายหาด เล่นน้ำด้วยความระมัดระวังพร้อมติดตามสถานการณ์ใกล้ชิด หากคลื่นลมรุนแรงยกระดับเป็นธงแดง อุตุฯใต้เตือนคลื่นลมแรงและฝนหนักต่อเนื่อง 9 จังหวัดใต้

 

วันที่ 10 พฤศจิกายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่เทศบาลนครสงขลา อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา ได้ทำการปักธงสัญลักษณ์เตือนภัยบริเวณชายหาด เป็นธงสีเหลือง ซึ่งหมายถึงให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว ทำกิจกรรมชายหาดและเล่นน้ำทะเลด้วยความระมัดระวัง

 

โดยธงเหลืองเตือนภัย ได้ถูกนำมาปักเอาไว้บริเวณหาดชลาทัศน์ต่อเนื่องหาดสมิหลา ระยะทางกว่า 9 กิโลเมตร หลังพบว่าคลื่นลมในอ่าวไทยเริ่มมีกำลังแรงขึ้น เพื่อให้ประชาชน นักท่องเที่ยว รวมถึงผู้มาเยือน เพิ่มความระมัดระวังมากยิ่งขึ้น ในขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ก็จะได้เฝ้าติดตามสถานการณ์คลื่นลมในอ่าวไทยอย่างใกล้ชิด หากพบว่าคลื่นลมมีความรุนแรงมากขึ้นก็จะได้ปรับเปลี่ยนเป็นธงสีแดง ห้ามผู้คนลงเล่นน้ำทะเลเด็ดขาด ลดความเสี่ยงที่จะเกิดอันตรายขึ้น

 

ในวันนี้ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก จังหวัดสงขลา ออกประกาศเตือนฉบับที่ 5 ระบุว่า บริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงจากประเทศจีนยังคงแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ประกอบกับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือกำลังแรงพัดปกคลุมอ่าวไทย ภาคใต้และทะเลอันดามันส่งผลให้บริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออกจะมีฝนตกหนักหลายพื้นที่ และมีฝนตกหนักมากบางแห่ง ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยบริเวณจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก และฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลาก ในช่วงวันที่ 10-13 พ.ย.64 สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังแรงขึ้น โดยทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ประชาชนที่อาศัยบริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออกระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่พัดเข้าหาฝั่ง ส่วนชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในช่วงวันดังกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง