รีเซต

พายุถล่มสตูล ต้นไม้ล้ม-บ้านพัง 30 หลัง

พายุถล่มสตูล ต้นไม้ล้ม-บ้านพัง 30 หลัง
TNN ช่อง16
23 มิถุนายน 2567 ( 14:35 )
27
พายุถล่มสตูล ต้นไม้ล้ม-บ้านพัง 30 หลัง

เจ้าหน้าที่ปกครองจังหวัดสตูล ออกสำรวจความเสียหายหลังพายุฝนและลมกระโชกแรงพัดถล่มในหลายพื้นที่เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา โดยเฉพาะพื้นที่ตำบลตันหยงโป อำเภอเมืองสตูล ซึ่งอยู่ติดชายฝั่งทะเล พายุพัดต้นยางนาขนาดใหญ่สูง 10 เมตร ล้มทับเสาไฟฟ้า และขวางถนนทางเข้า-ออกหมู่บ้าน ทางอบต.ตันหยงโป ต้องเร่งตัดต้นไม้เคลียร์พื้นที่ ล่าสุดสามารถเปิดเส้นทางให้ประชาชนใช้ได้ตามปกติแล้ว



พายุยังพัดบ้านเรือนริมชายทะเลในพื้นหมู่ที่ 1 และหมู่ที่ 2 ตำบลตันหยงโป ได้รับความเสียหายมากกว่า 30 หลัง ส่วนใหญ่กระเบื้องมุงหลังคาปลิวไปกับแรงลม ในเหตุการณ์พายุถล่มเมื่อคืนนี้ ชาวบ้านต้องอพยพผู้ป่วยติดเตียงไปอยู่ในพื้นที่ปลอดภัย ขณะเดียวกันยังมีเรือประมงของอดีตกำนันตันหยงโป ถูกลื่นซัดจมทะเลไปอีก 1 ลำ  



ส่วนที่จังหวัดตรัง ฝนตกหนักต่อเนื่อง ทะเลมีคลื่นลมแรง ล่าสุดสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด ได้ออกประกาศเตือนไปยัง 10 อำเภอ ให้เฝ้าระวังสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาบริเวณอำเภอนาโยง อำเภอย่านตาขาว อำเภอปะเหลียน และอำเภอห้วยยอด ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในบริเวณดังกล่าวเฝ้าระวังน้ำป่าไหลหลากและดินโคลนถล่ม ส่วนในพื้นที่อำเภอเมืองตรัง อำเภอห้วยยอด อำเภอวังวิเศษ อำเภอรัษฎา ขอให้เฝ้าระวังแม่น้ำตรังล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือน ขณะที่ชาวประมงพื้นบ้านในระยะนี้ขอให้งดออกจับสัตว์น้ำ เนื่องจากทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร อาจทำให้เกิดอันตราย 



ที่มาภาพ : ผู้สื่อข่าว จ.สตูล

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง